Phó Chủ tịch nước thăm, tặng quà bệnh nhi nhân dịp Tết Trung thu

NDO -

Sáng 16/9, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến dự buổi lễ “Vui Tết Trung thu” 2021, do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương trao quà tặng các bệnh nhi.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương trao quà tặng các bệnh nhi.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gửi lời chia sẻ, động viên và trao quà tặng các trẻ em ung thư tại Viện. Đồng chí cho biết, Đảng, Nhà nước luôn dành những điều tốt đẹp và sự quan tâm cho trẻ em, đặc biệt là những trẻ em yếu thế, dễ bị tổn thương. Đồng thời mong muốn, các bệnh nhi dù nhỏ tuổi song vẫn luôn nỗ lực, phấn đấu, có nhiều nghị lực để vượt qua những nỗi đau để trở lại cuộc sống bình thường, được trở về với gia đình, cắp sách đến trường và thực hiện những ước mơ của bản thân.

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân tin tưởng đội ngũ y, bác sĩ, các mạnh thường quân và gia đình tiếp tục đồng hành, hỗ trợ giúp đỡ cho các em vượt qua bệnh tật, trở thành công dân tốt của xã hội và đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Đại diện các bệnh nhi ung thư điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, em Chu Ánh Tuyết (15 tuổi, quê Hưng Yên) đã gửi lời cảm ơn và dành tặng Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bức vẽ anh Vũ Quốc Cường - người mở quán cơm chay thiện nguyện hỗ trợ người nghèo, lập bếp cơm từ thiện phục vụ tuyến đầu chống dịch và đã qua đời do nhiễm Covid-19. Đây là bức tranh em Tuyết thực hiện khi tham gia cuộc thi vẽ tranh và sáng tác văn học mang tên “Vì một Việt Nam tất thắng" dành cho trẻ em ung thư, mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ tự kỷ, chịu ảnh hưởng chất độc da cam, tàn tật và trẻ mồ côi.

Tiến sĩ, bác sĩ Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, Viện hiện đang điều trị nội trú mỗi ngày cho khoảng 1.200 người bệnh, trong đó lượng bệnh nhân nhi chiếm hơn 25%. Hầu hết, các bệnh nhi phải điều trị dài ngày, nhiều chu kỳ, thậm chí suốt đời gắn bó với bệnh viện như các bệnh nhi bị bệnh máu di truyền. Quá trình điều trị cho các em nhỏ là sự nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ, của gia đình và của cả cộng đồng. Bởi, đó không chỉ là các phác đồ điều trị nghiêm ngặt, nguồn thuốc men, hóa chất, sinh phẩm đầy đủ mà còn cần một nguồn máu điều trị thường xuyên, lâu dài và cả những sự hỗ trợ về tinh thần, xã hội.

Vui Tết Trung thu là hoạt động thường niên tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chương trình năm nay được tổ chức nhỏ gọn, bảo đảm các quy tắc phòng dịch, giãn cách nhưng vẫn mang đến không khí Trung Thu ấm áp cho các em nhỏ.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có buổi gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ, động viên đến các y bác sĩ, nhân viên y tế tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, những người đang phải hoàn thành nhiệm vụ kép, vừa chống dịch vừa bảo đảm công tác khám chữa bệnh, điều trị cho các bệnh nhân được duy trì thường xuyên. Đồng thời biểu dương những đóng góp của ngành y tế nói chung và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương nói riêng trong thời gian qua...