Phát động chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ”

NDO -

Chỉ với cú pháp TALS gửi 1405, mỗi tin nhắn được gửi đi sẽ ủng hộ 20 nghìn đồng, là nghĩa cử “Đền ơn đáp nghĩa” của mỗi chúng ta tới các Anh hùng, liệt sĩ, góp phần xoa dịu nỗi đau do chiến tranh để lại.

Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam tổ chức lễ phát động chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ-2022”.
Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam tổ chức lễ phát động chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ-2022”.

Chương trình nhắn tin tri ân liệt sĩ năm 2022, bắt đầu ngày 15/6 đến hết 13/8/2022.

Sáng 15/6, tại Hà Nội, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam tổ chức lễ phát động chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ - 2022”, nhằm hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Hoàng Khánh Hưng, Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ khẳng định, đây là sự hỗ trợ thiết thực đối với gia đình liệt sĩ, ý nghĩa sâu xa hơn là sau tin nhắn là ý thức về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của mỗi người dân được nâng lên, nhất là thế hệ trẻ.

Trong chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ” năm nay, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ mong muốn người dân, các địa phương đồng hành cùng Hội trong công tác vận động, tuyên truyền người dân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân, nhất là thế hệ trẻ tham gia tích cực chương trình thiết thực, ý nghĩa này.

Chương trình nhắn tin tri ân do Hội tổ chức, được thực hiện từ năm 2012 đến nay đã được 10 năm. Việc nhắn tin tri ân liệt sĩ hằng năm vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7) đã trở nên quen thuộc, gần gũi, thân yêu với nhân dân và chiến sĩ trong cả nước. Đặc biệt, trong gần 3 năm bị dịch bệnh Covid-19, nhưng số lượng người nhắn tin tri ân năm sau luôn cao hơn năm trước hàng chục nghìn người. Đó là bằng chứng sinh động về tri ân các Anh hùng, liệt sĩ của nhân dân và chiến sĩ trong cả nước, thể hiện lòng tôn kính biết ơn sâu sắc của đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Theo báo cáo, số tiền thu được qua Chương trình nhắn tin các năm đều được Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam sử dụng trực tiếp vào việc hỗ trợ giám định ADN, tặng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, tặng quà… cho các gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng có hoàn cảnh khó khăn.

Phát động chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ” -0
 Các đại biểu tham dự chương trình nhắn tin tri ân.

Năm 2021, tuy ảnh hưởng dịch Covid-19 nhưng chương trình nhắn tin tri ân liệt sĩ đã nhận được 53.800 lượt tin nhắn với số tiền thu được là 1 tỷ 386 triệu đồng. Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã tặng 6 nhà tình nghĩa, mỗi nhà 60 triệu đồng cho 6 gia đình liệt sĩ tại các tỉnh, thành phố Hà Nam, Sơn La, Hải Dương, Yên Bái, Thái Bình, Hà Nội. Tặng 90 số tiết kiệm, mỗi số 5 triệu đồng cho gia đình liệt sĩ và Mẹ Việt Nam Anh hùng, 192 suất quà, mỗi suất 3 triệu đồng… cho gia đình liệt sĩ và Mẹ Việt Nam Anh hùng trên cả nước.