Phấn đấu vận động nguồn lực đạt 400 tỷ đồng trợ giúp các hoàn cảnh khó khăn

NDO -

Tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ khởi động 2 chương trình trọng điểm triển khai trong 5 năm tới. Đó là Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” .

Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa phát biểu tại buổi họp báo.
Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa phát biểu tại buổi họp báo.

Sáng 25/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về lễ phát động Tháng nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái” và kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5).

Theo đó, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ phát động và kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế gắn với chùm hoạt động thiết thực hướng tới cộng đồng vào ngày 28/4 tại Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế.

Xuất phát từ ý tưởng chủ đề của Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, thông điệp của Tháng Nhân đạo năm 2022 là “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái” nhằm kêu gọi mọi người hãy gắn kết với nhau bằng những việc làm tử tế cho dù nhỏ bé. Từ mỗi hành động nhân ái nhỏ bé, sẽ có tác động lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp, nhân lên thành nhiều hành động đẹp, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Tháng Nhân đạo năm 2022 bắt đầu từ ngày 1 đến 31/5, cao điểm từ ngày 8/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam).

Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa cho biết: Trong Tháng Nhân đạo năm 2022, toàn Hội phấn đấu vận động nguồn lực đạt 400 tỷ đồng để trợ giúp 1 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 100.000 địa chỉ nhân đạo (cá nhân và tập thể). Mỗi tỉnh, thành Hội tổ chức được ít nhất 1 công trình, phần việc nhân đạo, chương trình gắn địa chỉ nhân đạo có sự tham gia ủng hộ trực tiếp của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành địa phương; quan tâm các hoạt động cảnh báo từ sớm, từ xa.

Tại Lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ khởi động hai Chương trình trọng điểm triển khai trong 5 năm tới. Đó là Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” trong toàn hệ thống Hội, với mong muốn kêu gọi và tiếp nhận nguồn lực của toàn xã hội chung tay trợ giúp những ngư dân nghèo, khó khăn yên tâm vươn khơi, bám biển và hỗ trợ cải thiện dinh dưỡng các các em nghèo, khuyết tật, giúp các em thực hiện những ước mơ học tập và từng bước thay đổi chất lượng cuộc sống”.

Phấn đấu vận động nguồn lực đạt 400 tỷ đồng trợ giúp các hoàn cảnh khó khăn -0
 Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với nhà tài trợ.

Tại buổi lễ, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ký kết chương trình hợp tác với các nhà tài trợ đồng hành triển khai chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”.

Tháng Nhân đạo được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai từ năm 2018. Qua 4 năm triển khai đạt trị giá 1.513 tỷ đồng, vượt 144% so với bình quân giá trị hoạt động các tháng trong năm, trợ giúp hơn 3,3 triệu lượt người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn.

Tháng Nhân đạo đã góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, cá nhân đối với công tác nhân đạo, tạo phong trào tương thân, tương ái rộng lớn trong cộng đồng, mang lại điểm nhấn và kết quả nổi bật so với các hoạt động nhân đạo thường xuyên.