Nặng ân tình những chuyến hàng hỗ trợ TP Hồ Chí Minh

NDO -

Trong những ngày TP Hồ Chí Minh “gồng mình” chống dịch Covid-19, người dân, doanh nghiệp từ các địa phương trên cả nước đã có những hoạt động hỗ trợ thiết thực, kịp thời cho người dân thành phố. Những chuyến hàng hóa từ các địa phương gửi về TP Hồ Chí Minh mang theo cả tấm lòng, giúp người dân vùng tâm dịch vượt qua khó khăn.

Chuyển rau, củ từ tàu cao tốc tập kết xuống bến Bạch Đằng.
Chuyển rau, củ từ tàu cao tốc tập kết xuống bến Bạch Đằng.

Tàu cao tốc đưa rau, củ… cập bến

Chiều 24/7, một tàu cao tốc vận chuyển 25 tấn rau, củ từ tỉnh Tiền Giang đã cập bến Bạch Đằng để hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh. Chương trình thiện nguyện này được Công ty cổ phần Pacific Foods  (Pacific Foods) và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Vận tải Du lịch Tam Lập Thành đồng tài trợ; Công ty TNHH Công nghệ Xanh Greenlines DP hỗ trợ miễn phí khâu vận chuyển. 

Nhân dịp này, Pacific Foods còn tặng 1.200 sản phẩm nước mắm Mami và Hảo Hạng, hỗ trợ cho bữa ăn của người dân nhận được những phần rau củ quả nói trên. Số hàng hóa trên đã được Sở Công thương TP Hồ Chí Minh tiếp nhận, phân phối cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Thủ Đức và 21 quận huyện, giúp người dân TP Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn.

Kiều bào Thái Lan Lê Bá Linh, thành viên Hội hữu nghị Việt Nam – Thái Lan và là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Pacific Foods, cho biết: "Pacific Foods mong muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình cùng với các nhà hảo tâm là kiều bào đã có những hành động thiết thực, tạo sự lan tỏa, gắn kết các tổ chức có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng với doanh nghiệp đã có những đóng góp trong quá trình sản xuất và kinh doanh các sản phẩm gia vị, nông sản có lợi cho sức khỏe con người”.

Nặng ân tình những chuyến hàng hỗ trợ TP Hồ Chí Minh -0
 Rau, củ được phân chia về các quận huyện, hỗ trợ các khu cách ly.

Đồng hành và đóng góp rất lớn cùng Pacific Foods trong sự kiện này còn có phần hỗ trợ rất nhiệt tâm của bà Lê Thị Mỹ Châu, mạnh thường quân (Giám đốc Công ty Vinafirst) và bà con nông dân huyện Thân Cửu Nghĩa, tỉnh Tiền Giang, đã bỏ sức trồng, chăm sóc, thu hoạch và tích cực làm mọi việc để có được những bó rau tươi gửi lên cho người dân TP Hồ Chí Minh.

Sau khi tiếp nhận 2 tấn rau, củ hỗ trợ TP Thủ Đức, ông Hà Tuấn Anh (Phó Chủ tịch Thường trực Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Thủ Đức), cho biết: “Đây thực sự là những món quà rất ý nghĩa mang theo tấm lòng của doanh nghiệp và người dân hướng về TP Thủ Đức. Chúng tôi sẽ ưu tiên phân bổ những phần quà này đến các khu cách ly, hỗ trợ người dân khó khăn vượt qua hoàn cảnh hiện tại do đại dịch Covid-19 gây ra”.

Rưng rưng nhận quà quê

Nặng ân tình những chuyến hàng hỗ trợ TP Hồ Chí Minh -0
 Lực lượng thanh niên xung phong cùng các tình nguyện viên chuyển hàng từ Hà Tĩnh vào hỗ trợ TP Hồ Chí Minh.

Trong những ngày qua, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai nhận được rất nhiều hàng hóa gửi vào từ Hà Tĩnh. Đó là những túi gạo, bầu, bí, lạc (đậu phộng), cá khô… được người dân gom góp thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh, gửi vào chia sẻ những khó khăn vùng dịch.

Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đến 16 giờ ngày 22/7, tỉnh đã vận động được 1.266 tấn hàng hoá trị giá 17,46 tỷ đồng. Cụ thể: hơn 636 tấn gạo; hơn 468 tấn củ, quả; 10.940 quả trứng; 8.439 lít dầu ăn; 10.654 lít nước mắm; 24.887 thùng mì tôm; 14.551 hộp cá khô trộn lạc; 23 tấn lạc; 3.813 hộp muối vừng, 3.581 kg miến; 12 tấn chanh; 5.486 hộp nhút mít, dưa muối...

Theo thống kê, tổng số hàng hóa Hà Tĩnh gửi qua kênh Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hồ Chí Minh là 20 container (mỗi xe khoảng 30-35 tấn hàng). Đến nay, TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận 18 container, còn hai container dự kiến tiếp nhận vào sáng 25/7.

Sau khi các xe đến điểm tập kết, hàng hóa sẽ được phân phối đến 21 quận, huyện, TP Thủ Đức và thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các quận, huyện, thành phố tiếp tục phân phối xuống phường, xã. Hàng hóa này tập trung hỗ trợ người dân khó khăn ở trong khu phong tỏa, khu cách ly, những người yếm thế. Nguồn hàng cũng được hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch như thanh niên xung phong, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố và Bộ đội Biên phòng.

Nặng ân tình những chuyến hàng hỗ trợ TP Hồ Chí Minh -0
 Trao quà của Hà Tĩnh cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Nhận được phần quà hỗ trợ từ quê hương, Anh Nguyễn Văn Cảnh (quê Hà Tĩnh) hiện đang sống ở quận 12, rơm rớm nước mắt bày tỏ niềm xúc động. Anh ngập ngừng chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ và vui khi nhận được những món quà từ quê hương gửi vào. Những hộp cá khô trộn lạc, hay hộp dưa muối… là những món ăn quen thuộc của người dân quê tôi, khiến tôi cảm thấy rất ấm lòng trong trong mùa dịch”.

Còn ông Trần Long, Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp TP Hồ Chí Minh, cho biết: “Chúng tôi thay mặt những công nhân, lao động tại TP Hồ Chí Minh chân thành cảm ơn người dân và các doanh nghiệp đã gửi gắm tình cảm và chia sẻ những khó khăn của thành phố bằng những sản phẩm thiết yếu như thế này. Rất nhiều phần quà đến tay công nhân là nguồn động viên rất lớn để công nhân, lao động thành phố thêm vững tin và vượt qua những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra”.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam