Mang Tết Sum vầy đến vùng lũ

NDO -

Ngày 1-2, tại Quảng Trị, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” năm 2021 cho 350 cán bộ, giáo viên, nhân viên của 10 trường trên địa bàn huyện Hướng Hóa. 

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Vũ Minh Đức trao 110 triệu đồng tặng thân nhân gia đình của 22 cán bộ chiến sĩ Đoàn 337, hy sinh trong đợt lũ tháng 10-2020.
Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Vũ Minh Đức trao 110 triệu đồng tặng thân nhân gia đình của 22 cán bộ chiến sĩ Đoàn 337, hy sinh trong đợt lũ tháng 10-2020.

Phát biểu ý kiến tại chương trình, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Vũ Minh Đức cho biết: Ngay sau cơn mưa lũ lịch sử tháng 10 đi qua, chúng tôi đã kịp thời có mặt tại xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, chứng kiến cảnh tan hoang, thiệt hại mà cán bộ, giáo viên và người dân nơi đây phải gánh chịu. Do đó, chúng tôi quyết định đem Tết Sum vầy về vùng đất này nhằm chung tay chia sẻ những khó khăn của cán bộ giáo viên và học sinh vùng khó.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã kêu gọi các mạnh thường quân, các công đoàn viên hỗ trợ xây dựng, sửa chữa những căn nhà công vụ, hệ thống đồ chơi ngoài trời cho học sinh… với tổng kinh phí hơn 800 triệu đồng.

Mang Tết Sum vầy đến vùng lũ -0
Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Vũ Minh Đức trao quà Tết tặng các giáo viên xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. 

Tại chương trình, ban tổ chức trao 350 suất quà Tết tặng giáo viên các cấp học (mỗi suất một giỏ quà và một triệu đồng; trao 30 suất học bổng tặng các em học sinh nghèo hiếu học cùng nhiều vật dụng, đồ dùng học tập cho 2.786 học sinh của các trường trên địa bàn. Trao sổ tiết kiệm tặng gia đình 22 liệt sĩ hy sinh tại Đoàn kinh tế Quốc phòng 337 (mỗi sổ trị giá năm triệu đồng). Thăm, tặng quà Đồn Biên phòng, Công ty Xây dựng - Đoàn kinh tế Quốc phòng 337.

Thầy giáo Nguyễn Văn Tý, Hiệu trưởng Trường TH và THCS Hướng Việt xúc động bày tỏ: Những phần quà dành cho cán bộ, giáo viên trong chương trình “Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương” thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn để chúng tôi vượt qua được những khó khăn, vất vả và tiếp tục sự nghiệp trồng người nơi biên cương của Tổ quốc.