Kon Tum ủng hộ hàng trăm tấn rau, quả tặng người dân TP Hồ Chí Minh

NDO -

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, ủng hộ hàng trăm tấn rau, củ, quả đến người dân TP Hồ Chí Minh với hy vọng và mong muốn giúp người dân thành phố mang tên Bác sớm vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch Covid-19.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum tiếp nhận thực phẩm, phân loại, bảo quản cẩn thận để gửi đến phụ nữ TP Hồ Chí Minh.
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum tiếp nhận thực phẩm, phân loại, bảo quản cẩn thận để gửi đến phụ nữ TP Hồ Chí Minh.

Chỉ trong 4 ngày phát động đợt 1 chương trình “San sẻ yêu thương” cùng TP Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch Covid-19, tối 24/7, chuyến xe chở khoảng 50 tấn rau, củ, quả của các đoàn viên thành niên trong tỉnh Kon Tum, giúp người dân TP Hồ Chí Minh vượt khó trong thời gian này, đã chính thức lăn bánh.

Kon Tum ủng hộ hàng trăm tấn rau, quả tặng người dân TP Hồ Chí Minh -0
 Rau, củ, quả ủng hộ TP Hồ Chí Minh được người dân tỉnh Kon Tum mang đến tại Tỉnh đoàn Kon Tum.

Đây là chương trình do Tỉnh Đoàn Kon Tum phát động để kêu gọi mọi người ủng hộ nhu yếu phẩm, nông sản và tiền mặt để hỗ trợ, chia sẻ cùng người dân TP Hồ Chí Minh.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum cũng phát động Chương trình “Phụ nữ Kon Tum đồng hành cùng phụ nữ TP Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch Covid-19", tiếp nhận khoảng 20 tấn thực phẩm sử dụng được lâu ngày như: gạo, bí đao, bí đỏ, cà rốt, khoai lang, măng... trị giá khoảng 200 triệu đồng vận chuyển đến tận tay hỗ trợ cho phụ nữ TP Hồ Chí Minh.

Nguồn thực phẩm trên do Hội Liên hiệp Phụ nữ các huyện, thành phố, phụ nữ lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum ủng hộ. Sau khi tiếp nhận, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum tiến hành phân loại và gửi xe chuyển về Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hồ Chí Minh.

Đoàn viên thanh niên Tỉnh đoàn Kon Tum phân loại thực phẩm để đóng gói, bảo quản cẩn thận chuyển vào TP Hồ Chí Minh

Hội Liên hiệp Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum cũng cho biết, tuy số lượng hội viên ít nhưng các hội viên đều tích cực hưởng ứng, thu hoạch trong vườn nhà và thu mua thêm củ, quả được 50kg bí xanh, 25kg khoai tây, 50kg khoai lang để ủng hộ phụ nữ TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, nhiều nhóm tình nguyện vì cộng đồng với hàng trăm thành viên như Câu lạc bộ máu nóng khu vực Kon Tum và Tây Nguyên, Tôi yêu Kon Tum, Team Kon Tum..., các cá nhân, tổ chức tại các huyện, thành phố tại tỉnh Kon Tum đã đứng ra tổ chức thu gom hàng chục tấn rau xanh, củ, quả để gửi tặng người dân TP Hồ Chí Minh, chung tay cùng người dân thành phố sớm vượt qua đại dịch, ổn định cuộc sống.

Kon Tum ủng hộ hàng trăm tấn rau, quả tặng người dân TP Hồ Chí Minh -0
 Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum Y Phương tiếp nhận củ, quả do Hội Liên hiệp Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum trao gửi đến phụ nữ TP Hồ Chí Minh.
Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam