Hỗ trợ người dân Quảng Nam và Quảng Ngãi bị ảnh hưởng bởi mưa lũ

NDO -

Ngày 26/10, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam quyết định hỗ trợ khẩn cấp cho người dân hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, với tổng số tiền hỗ trợ là 481 triệu đồng.

Hỗ trợ người dân gặp khó khăn do mưa lũ. (Ảnh: VRC)
Hỗ trợ người dân gặp khó khăn do mưa lũ. (Ảnh: VRC)

Theo đó, các gia đình có người bị thương, nhà bị sập, nhà hư hỏng, thiệt hại nặng nề về lúa, hoa màu và sinh kế (ưu tiên những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ có người khuyết tật, người già cô đơn, phụ nữ là chủ hộ hoặc nuôi con dưới 5 tuổi…) sẽ được nhận hỗ trợ bằng tiền mặt. Tổng số tiền hỗ trợ là 481 triệu đồng, trong đó, tỉnh Quảng Nam được nhận hỗ trợ 200 triệu đồng, tỉnh Quảng Ngãi nhận hỗ trợ 281 triệu đồng.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã thành lập các đoàn cứu trợ nhanh chóng tiếp cận các địa bàn bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Tại các điểm đến, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu cho bà con như mỳ tôm, thùng hàng gia đình và hỗ trợ gói bột lọc nước, nhằm giúp bà con tại các điểm ngập lụt có nước sạch an toàn để sử dụng.

Trước đó, ngày 19/10, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ khẩn cấp cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại tỉnh Quảng Bình tiền và hàng trị giá 320 triệu đồng từ Quỹ dự phòng ứng phó thiên tai.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, hoạt động phòng ngừa, ứng phó thảm họa và trợ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai của Hội Chữ thập đỏ các cấp đạt hơn 108 tỷ đồng, trợ giúp 187.200 lượt người.