Hỗ trợ kiều bào tại Lào phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Sáng 30/6, tại trụ sở Tổng hội người Việt Nam tại Lào, thủ đô Vientiane, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã tổ chức trao 20 nghìn khẩu trang y tế tặng cộng đồng người Việt Nam tại Lào để phòng, chống dịch Covid-19. Tham dự có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào; Ban Chấp hành Tổng hội người Việt Nam tại Lào. 

Tham tán Vũ Tú Oanh (trái) khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn coi trọng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt Nam tại Lào, ngày 30/6.
Tham tán Vũ Tú Oanh (trái) khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn coi trọng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt Nam tại Lào, ngày 30/6.

Phát biểu tại lễ trao tặng, bà Vũ Tú Oanh, Tham tán, Thường trực Ban công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đánh giá cao cộng đồng người Việt Nam tại Lào đã chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, biện pháp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ Lào; hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, làm ăn, đồng thời tích cực quyên góp, ủng hộ Chính phủ, nhân dân Lào cũng như Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Tham tán Vũ Tú Oanh cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 tại Lào vẫn diễn biến phức tạp, Chính phủ Việt Nam tiếp tục trao tặng cộng đồng người Việt Nam tại Lào Lào 20 nghìn khẩu trang y tế nhằm hỗ trợ kiều bào tại Lào trong công tác phòng, chống dịch, ổn định cuộc sống. Số quà tặng tuy không lớn, nhưng thể hiện việc Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn coi trọng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và cộng đồng người Việt Nam tại Lào nói riêng, coi đây là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Tin tưởng rằng, thời gian tới, cộng đồng người Việt Nam tại Lào tiếp tục thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ Lào; đoàn kết, có nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ nhau chiến thắng dịch, ổn định cuộc sống và ngày càng phát triển.

Hỗ trợ kiều bào tại Lào phòng, chống dịch Covid-19 -0
Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam Nguyễn Duy Trung (phải) đón nhận món quà do Đại sứ quán Việt Nam tại Lào trao, ngày 30/6. 

Bà Vũ Tú Oanh cho biết thêm, trước những tác động, ảnh hưởng của dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt khoản kinh phí 40 nghìn USD từ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 để hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Lào giải quyết những khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào phối hợp Tổng hội người Việt Nam tại Lào để tổ chức phân bổ, hỗ trợ cho cộng đồng người Việt Nam tại Lào bảo đảm đúng người, đúng mục đích, kịp thời và hiệu quả.

Thay mặt bà con kiều bào tại Lào, ông Nguyễn Duy Trung, Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Lào xúc động cho biết, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ đối với bà con kiều bào nói chung và kiều bào tại Lào nói riêng; cảm ơn món quà quý giá mà Đảng, Nhà nước đã dành tặng kiều bào tại Lào; khẳng định sẽ trao số khẩu trang y tế này tới tận tay các kiều bào tại Lào để sử dụng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là lần thứ hai Chính phủ Việt Nam trao tặng khẩu trang y tế cho cộng đồng người Việt Nam tại Lào, trước đó, tháng 11/2020 Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã trao 75 nghìn khẩu trang y tế hỗ trợ kiều bào tại Lào phòng, chống dịch Covid-19.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan