Hỗ trợ gần 9 tấn hàng hóa cho bà con dân tộc thiểu số xã Chiêu Lưu, Nghệ An

NDO -

Ngày 23/7, đoàn công tác Báo Nghệ An đã chuyển gần 9 tấn hàng hóa thiết yếu hỗ trợ bà con dân tộc thiểu số vùng dịch Covid-19 ở xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Cán bộ, phóng viên Báo Nghệ An bốc hàng lên xe hỗ trợ người dân 2 bản La Ngan, Lưu Tiến.
Cán bộ, phóng viên Báo Nghệ An bốc hàng lên xe hỗ trợ người dân 2 bản La Ngan, Lưu Tiến.

Hai bản La Ngan, Lưu Tiến ở xã Chiêu Lưu trong những ngày qua đã bùng phát dịch Covid-19 trong cộng đồng, buộc phải cách ly theo Chỉ thị 16, khiến cuộc sống của 310 hộ dân ở đây càng thêm phần khó khăn.

Nhờ sự kết nối của Báo Nghệ An, các doanh nghiệp cùng nhiều nhà hảo tâm đã tham gia ủng hộ gần 4,2 tấn gạo và nếp các loại; 310 kg lạc nhân; 310 chai nước mắm; 100 thùng sữa tươi TH; 310 hộp khẩu trang... với tổng giá trị 130 triệu đồng.

Hỗ trợ gần 9 tấn hàng hóa cho bà con dân tộc thiểu số xã Chiêu Lưu -0
Tiếp nhận, phân chia các hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu để chuyển đến đồng bào các bản La Ngan, Lưu Tiến.

Dự kiến, mỗi hộ đồng bào ở đây sẽ được nhận 10 kg gạo và nếp, 1 kg lạc, 1 chai nước mắm, 1 hộp khẩu trang, cùng với đó là sữa tươi TH. Số gạo còn lại (1.080 kg gạo), sẽ phân bổ cho các điểm cách ly tập trung và chốt chặn phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.  

Với sự hỗ trợ phương tiện vận chuyển của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An, toàn bộ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm trên sẽ được Báo Nghệ An chuyển đến đồng bào các bản La Ngan, Lưu Tiến ngay trong ngày 23/7.

Trước đó, ngày 17/7, tại bản La Ngan xuất hiện 2 ca nhiễm Covid-19 trong một gia đình. Sau đó, bản Lưu Tiến cũng ở xã Chiêu Lưu xuất hiện các ca bệnh. Sau 4 ngày, trên địa bàn 2 bản này đã có đến 9 ca bệnh; đồng thời, có 129 trường hợp F1, 259 trường hợp F2.

Để phòng, chống dịch, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An đã quyết định thiết lập khu cách ly y tế đối với bản La Ngan và Lưu Tiến. Đây là các bản có 100% bà con dân tộc thiểu số người Khơ Mú sinh sống. Đời sống của bà con hết sức khó khăn, với tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo từ 60 đến 80%.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19