Hậu Giang tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2022

NDO -

Ngày 7/6, tỉnh Hậu Giang tổ chức chương trình “Hành trình đỏ” với thông điệp “Giọt hồng trên đất Hậu Giang” và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2022.

Tặng Bằng khen cho các cá nhân.
Tặng Bằng khen cho các cá nhân.

Đây là năm thứ ba tỉnh Hậu Giang tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ” cấp tỉnh. Chương trình đã tạo được sự đồng thuận cao của các ngành, các cấp và toàn xã hội, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên và nhân dân tích cực tham gia các hoạt động, như: Lễ hội Xuân hồng, Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, Chiến dịch những giọt máu hồng hè,...

Những tấm gương tiêu biểu có mặt trong buổi lễ hôm nay sẽ là những hạt nhân nòng cốt tiếp tục lan tỏa nghĩa cử cao đẹp “Hiến máu cứu người, xin hiến thường xuyên” - “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Hậu Giang tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2022 -0
 Sau lễ, nhiều người đã tham gia hiến máu.

Năm 2021, toàn tỉnh đã tiếp nhận được hơn 14.000 đơn vị máu, đạt 120% chỉ tiêu đề ra; trong 5 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh đã tiếp nhận được gần 8.000 đơn vị máu, đạt trên 58% kế hoạch. Lượng máu thu được đã kịp thời cung cấp phục vụ cho cấp cứu và điều trị người bệnh trong và ngoài tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh Hậu Giang đã tặng Bằng khen cho 58 gia đình và 159 cá nhân tiêu biểu đã hiến máu nhiều lần trong những năm qua.