Hà Nội tiếp tục hỗ trợ hơn 85 tỷ đồng cho 171 nghìn người gặp khó khăn trong mùa dịch

NDO -

Sau 12 ngày triển khai, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, công khai, tới nay thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ của tổng số 171.956 người do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại 30 quận, huyện, thị xã và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố gửi tới.

Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội bàn giao kinh phí hỗ trợ tới 30 quận, huyện, thị xã.
Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội bàn giao kinh phí hỗ trợ tới 30 quận, huyện, thị xã.

Trong đó có 133.023 người lao động mất việc làm, 38.198 sinh viên và 735 người nước ngoài có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền đề nghị hỗ trợ là 85 tỷ 978 triệu đồng.

Các đối tượng được nhận hỗ trợ đợt này gồm người lao động bị mất việc làm, sinh viên, người nước ngoài gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, không phân biệt người có hộ khẩu hay chưa làm đăng ký tạm trú, mà chỉ cần không đủ điều kiện nhận hỗ trợ từ những chính sách của Chính phủ và thành phố, mỗi trường hợp được hỗ trợ 500.000 đồng. Đây là một trong bốn chính sách an sinh của thành phố Hà Nội tại đợt dịch lần thứ tư này.

Chiều 24/9, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức chuyển giao kinh phí hỗ trợ người gặp khó khăn tới Mặt trận Tổ quốc 30 quận, huyện, thị xã và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố.

Hà Nội tiếp tục hỗ trợ hơn 85 tỷ đồng cho 171 nghìn người gặp khó khăn trong mùa dịch -0
Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội bàn giao kinh phí hỗ trợ tới 30 quận, huyện, thị xã. 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã ghi nhận những vất vả, áp lực và sự cố gắng của cán bộ mặt trận cơ sở khi phải thực hiện một việc rất gấp và chưa có tiền lệ, nhưng bằng “mệnh lệnh từ trái tim”, với sự quyết tâm và tình cảm, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Mặt trận đối với nhân dân, nhất là những người đang khó khăn cần sự giúp đỡ, các đơn vị đã thực hiện được việc rà soát, xét chọn một số lượng lớn người cần trợ giúp. Đồng chí bày tỏ tin tưởng, các cán bộ mặt trận sẽ thực hiện tốt việc hỗ trợ bảo đảm đúng tiến độ và yêu cầu đề ra.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội đề nghị trong thời gian tới mặt trận các cấp của thành phố tiếp tục vận động nguồn lực và chăm lo, hỗ trợ những người khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19