“Gian hàng 0 đồng” giúp người nghèo

NDO -

Ngày 22/7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Long Xuyên khai trương “Gian hàng 0 đồng” giúp người nghèo.

“Gian hàng 0 đồng” giúp người nghèo
“Gian hàng 0 đồng” giúp người nghèo

“Gian hàng 0 đồng” đặt tại Ban Chỉ huy Quân sự TP Long Xuyên tại phường Mỹ Hòa. Hôm nay, dù trời mưa nhưng người dân vẫn đến nhận quà gồm rau củ quả các loại, trứng vịt, dưa chua, nước chấm, gạo, mì gói…

Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Long Xuyên vận động các nhà hảo tâm đóng góp nhằm hỗ trợ cho các hộ gia đình nghèo vượt qua khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Đến gian hàng này, người dân đều ý thức dịch bệnh nên ngồi đợi cầm phiếu chờ tới phiên và khi được nhận quà đều đứng xếp hàng cách xa 2m để đảm bảo an toàn.

Tới nhận quà có nhiều người lớn tuổi và ai nấy đều vui khi trong lúc dịch bệnh khó khăn được sẻ chia đúng lúc.

“Gian hàng 0 đồng” giúp người nghèo -0
 Do phần quà gồm rau củ quá, gạo khá nặng nên các thành viên phát quà đã xách mang giúp các cụ ra chỗ để xe. Ông Bảy, sống bằng nghề bán vé số khệ nệ chất quà lên xe đạp cho biết với phần quà này ông có thể sử dụng nhiều ngày.

Những lời động viên chia sẽ, những câu nói ân cần “cô chú ơi lấy rau này không” hay “cô chú ơi ăn rau nhiều tốt cho sức khỏe” đã thể hiện hình ảnh đẹp mối quan hệ đoàn kết tương thân tương ái cùng hỗ trợ giúp người nghèo bớt vất vã phần nào trong lúc dịch bệnh.

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, dự kiến trao tặng 1.000 phần quà từ đây cho đến hết ngày 1/8/2021; đối với người già yếu, người neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đến nhận trực tiếp tại gian hàng thì các sĩ sẽ đưa hàng hóa đến nhà trao tặng

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19