Gây quỹ hỗ trợ trẻ em và học sinh bị ảnh hưởng bởi Covid-19

NDO -

Nhận thấy đại dịch Covid-19 đã gây nhiều khó khăn, mất mát cho các gia đình, nhất là với trẻ em và học sinh, các tổ chức phi lợi nhuận, nhà đầu tư, doanh nhân hảo tâm trong và ngoài nước đã đồng hành trong chiến dịch gây quỹ, nhằm hỗ trợ trẻ em và học sinh Việt Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

Chiến dịch gây quỹ hỗ trợ trẻ em và học sinh Việt Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Chiến dịch gây quỹ hỗ trợ trẻ em và học sinh Việt Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Làn sóng Covid-19 lần thứ tư tấn công vào Việt Nam và để lại nhiều hậu quả nặng nề. Không chỉ gây khó khăn cho nền kinh tế, đời sống người dân, đại dịch còn tác động mạnh tới cuộc sống của nhiều trẻ em và học sinh Việt Nam. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, hơn 1,5 triệu học sinh chưa được tiếp cận với trang, thiết bị phù hợp để học tập từ xa khi trường học đóng cửa kéo dài. 

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, hơn 1.500 trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ, phải nương tựa vào họ hàng hoặc chuyển đến sống tại các trại trẻ mồ côi. Ngoài ra, hơn 14 nghìn học sinh và giáo viên bị dương tính với SARS-CoV-2, cần được chú ý hỗ trợ nhiều hơn về tài chính, thể chất lẫn tinh thần. 

Trước nỗi đau này, những tổ chức phi lợi nhuận được sáng lập và điều hành bởi những doanh nhân Việt Nam đang sinh sống và làm việc trong và ngoài nước bao gồm: VietChallenge, STEAM for Vietnam, VietSeeds, Stay Strong Saigon và VietBay đã cùng nhau lên ý tưởng, đồng hành và tích cực ủng hộ chiến dịch gây quỹ để hỗ trợ cho trẻ em, học sinh Việt Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

Ông Trần Hùng, nhà sáng lập STEAM for Việt Nam kiêm Giám đốc điều hành tại GotIT AI, cảm thấy rất đau lòng khi biết thông tin về những ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch tới thế hệ trẻ. Là chuyên gia công nghệ và đổi mới giáo dục, ông Hùng đã khởi xướng và hỗ trợ cung cấp hàng nghìn máy tính cho trẻ em học tập trực tuyến trong bối cảnh các trường học tiếp tục đóng cửa.

Một tổ chức phi lợi nhuận khác là VietSeeds tập trung hỗ trợ nhóm sinh viên đại học có hoàn cảnh khó khăn để các em không từ bỏ mơ ước theo đuổi con đường học vấn. Trong 10 năm thành lập và phát triển, VietSeeds đã đồng hành cùng hàng nghìn sinh viên, trao cơ hội được đi học cho nhiều thế hệ sinh viên dưới hình thức học bổng và xây dựng chương trình định hướng cho các bạn để phát triển lâu dài. 

Chung tay vào chiến dịch gây quỹ này, tổ chức phi lợi nhuận VietBay đã quyên góp được hàng triệu USD để hỗ trợ những người Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế-xã hội. Ông Nguyễn Duy Khánh, thành viên Hội đồng Quản trị SSI kiêm Giám đốc điều hành của NDH Invest chia sẻ: “Tôi mong muốn có thể chung tay cùng mọi người sẻ chia, hỗ trợ hiệu quả cho những trẻ em, học sinh, sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn, qua đó đóng góp cho sự phát triển của nền giáo dục Việt Nam”.

Mục tiêu cho chiến dịch gây quỹ là từ nay tới ngày 15/2/2022 sẽ kêu gọi quyên góp được 300 nghìn USD. Số tiền này sẽ được phân phối dưới dạng học bổng, gói hỗ trợ tài chính và thiết bị Chromebook để giúp các em học sinh và sinh viên chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh vơi bớt khó khăn. Chiến dịch hỗ trợ nhận tiền mặt, chuyển khoản trực tiếp hoặc quyên góp thông qua trang GoFundMe (http://carryforwardvietnam.org).

Chiến dịch gây quỹ này là nỗ lực của các tổ chức và doanh nhân hàng đầu, nhằm cung cấp nguồn tài chính cần thiết, hỗ trợ tinh thần cũng như điều kiện học tập cho 3 nhóm đối tượng chính đang đối mặt với nhiều khó khăn, gồm trẻ em mồ côi vì dịch Covid-19, học sinh không có điều kiện học tập từ xa do thiếu thiết bị công nghệ và internet và sinh viên phải nghỉ học vì khó khăn về tài chính do dịch bệnh gây ra.