Gần nửa triệu “Túi an sinh” đã đến tay người dân khó khăn trong đại dịch

NDO -

Chỉ sau 3 tuần triển khai, chương trình “Triệu túi an sinh” đã trao hơn 417 nghìn “Túi quà an sinh” và hơn 52 nghìn “Túi thuốc an sinh” với tổng giá trị hơn 112 tỷ đồng đến tận tay những người dân có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch Covid-19.

Thanh niên tình nguyện mang “Túi an sinh” đến trao tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh.
Thanh niên tình nguyện mang “Túi an sinh” đến trao tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh.

“Triệu túi an sinh” là chương trình do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các tổ chức thành viên phát động vào ngày 20/8 vừa qua với mục tiêu huy động các nguồn lực xã hội, chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế chịu ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19.

Thông tin từ Trung ương Đoàn, chiều 17/9, cho biết, với sự vào cuộc mạnh mẽ của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và các nhà hảo tâm, sau 3 tuần triển khai, chương trình đã được cam kết ủng hộ hơn 499 nghìn “Túi quà an sinh” và hơn 61 nghìn “Túi thuốc an sinh” với tổng giá trị hơn 134 tỷ đồng.

Trong đó, các cấp bộ Đoàn, Hội trên cả nước đã tiến hành trao tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong đại dịch được hơn 417 nghìn “Túi quà an sinh” và hơn 52 nghìn “Túi thuốc an sinh” với tổng giá trị hơn 112 tỷ đồng.

Các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc Trung ương Đoàn cũng huy động được hơn 372 nghìn “Túi an sinh”, trong đó đã trao tặng người dân hơn 349 nghìn túi. Đồng thời, phối hợp Trung ương Đoàn trao hơn 51 nghìn “Túi an sinh” tặng người dân. Thành đoàn TP Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Bình Dương và Thành đoàn Hà Nội là 3 đơn vị huy động, trao tặng được nhiều “Túi an sinh” nhất.

Đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 64 nghìn thanh niên tình nguyện tham gia vận chuyển, không quản nắng mưa, đường sá xa xôi để trao “Túi an sinh” tận tay người dân.

Đại diện Trung ương Đoàn còn cho hay, thời gian sắp tới, tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động, kết nối các nguồn lực, triển khai chương trình mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19