Đồng Nai chi hỗ trợ hơn 120 tỷ đồng cho các đối tượng khó khăn

NDO -

Ngày 27/3, thông tin từ Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết, các ngành chức năng của địa phương đã tiến hành chi hỗ trợ hơn 120 tỷ đồng cho gần 402 nghìn công nhân, lao động thuê trọ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, ở trọ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, ở trọ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã ký Quyết định số 4346/QĐ-UBND quy định một số chính sách đặc thù hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, ngoài hỗ trợ người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo, tỉnh Đồng Nai quyết định hỗ trợ mỗi người dân ở trọ mức 300 nghìn đồng. 

Đây là chính sách hỗ trợ thêm của tỉnh Đồng Nai, ngoài mức hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ đối với người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết, đối với gói chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, hiện đang lấy ý kiến các ngành chức năng liên quan. Khi nào Chính phủ ban hành, tỉnh sẽ triển khai thực hiện ngay. 

Đồng Nai là địa phương có nhiều khu công nghiệp nhất cả nước, thu hút khoảng 1 triệu công nhân lao động đến làm việc từ nhiều địa phương trong cả nước. Đợt dịch Covid-19 bùng phát vào năm 2021 đã ảnh hưởng rất nặng nề đến công nhân lao động trên địa bàn. Những chính sách hỗ trợ kịp thời sẽ góp phần giúp người lao động phần nào giảm bớt khó khăn, nhất là trong bối cảnh giá cả nhiều mặt hàng thiết yếu “leo thang” do tác động từ giá xăng, dầu tăng như hiện nay.