Doanh nghiệp Lào ủng hộ Việt Nam một triệu USD phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Ngày 10-6, tại thủ đô Vientiane, ông Phongsavath Senaphouan, Chủ tịch Tập đoàn Phongsubthavy đến trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Lào trao quà tặng ủng hộ nhân dân Việt Nam phòng, chống dịch Covid-19. 

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng (phải) cảm ơn ông Phongsavath Senaphouan đã dành sự hỗ trợ quý báu cho Việt Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Đại sứ Nguyễn Bá Hùng (phải) cảm ơn ông Phongsavath Senaphouan đã dành sự hỗ trợ quý báu cho Việt Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Quà tặng một triệu USD của Tập đoàn Phongsubthavy gồm 500 nghìn USD tiền mặt và vật tư y tế trị giá 500 nghìn USD.

Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng chân thành cảm ơn tấm lòng, tình cảm thân thương của người dân Lào nói chung và của Tập đoàn Phongsubthavy nói riêng khi dành món quà tặng rất ý nghĩa hỗ trợ nhân dân Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cho biết, trong mấy ngày qua, các bạn Lào đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Lào trao quà tặng cho Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam như Quốc hội Lào, Công ty Petro Trading…; các công ty, doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có cả các doanh nghiệp đang đầu tư, kinh doanh tại Lào đã đóng góp hỗ trợ người dân Lào phòng, chống dịch Covid-19; Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đang kêu gọi các doanh nghiệp, người Việt Nam sinh sống, làm việc tại Lào tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ giúp Chính phủ, người dân Lào sớm vượt qua dịch Covid-19 lần này.

Anh_2_2-1623304616021.JPG
Ông Phongsavath Senaphouan, Chủ tịch Tập đoàn Phongsubthavy (trái) trao hỗ trợ 1.000.000 USD tặng Việt Nam, ngày 10-6.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng cho biết, món quà của Tập đoàn Phongsubthavy có giá trị lớn, nhưng lớn lao hơn cả là sự quan tâm của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Tập đoàn đối với nhân dân Việt Nam; mặc dù Lào còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng, Nhà nước, doanh nghiệp và nhân dân Lào luôn quan tâm, theo dõi tình hình, chia sẻ những khó khăn với Việt Nam cả về vật chất và tinh thần, nhân dân Việt Nam rất cảm kích với những tình cảm đó.

Trân trọng đón nhận tình cảm, sự quan tâm đặc biệt và món quà của Tập đoàn Phongsubthavy đã dành tặng cho Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng khẳng định sẽ chuyển ngay số tiền này về Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và phối hợp Tập đoàn Phongsubthavy để chuyển các vật tư y tế về Việt Nam bảo đảm thuận tiện, an toàn; chúc cho sự hợp tác giữa Tập đoàn Phongsubthavy với các đối tác và doanh nghiệp Việt Nam thành công hơn nữa.

Tại buổi tiếp, ông Phongsavath Senaphouan, Chủ tịch Tập đoàn Phongsubthavy cho biết, ông luôn theo dõi, cập nhật tình hình về Việt Nam, rất lo lắng khi biết tin dịch Covid-19 ở Việt Nam là chủng mới, lây nhiễm nhanh, diễn biến nguy hiểm; trước tình hình đó, ông cùng lãnh đạo tập đoàn quyết định ủng hộ người dân Việt Nam. Mặc dù số tiền và vật tư y tế lần này không lớn nhưng là tình cảm chân thành, lớn lao của cán bộ, nhân viên Tập đoàn Phongsubthavy dành tặng cho nhân dân Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Tập đoàn Phongsubthavy trao quà tặng hỗ trợ nhân dân Việt Nam phòng chống dịch Covid-19 và thời gian tới tập đoàn sẽ tiêp tục có các hoạt động hỗ trợ thêm cho Việt Nam trong cuộc chiến với dịch Covid-19. Thông qua Đại sứ Việt Nam tại Lào, ông Phongsavath Senaphouan gửi lời thăm hỏi chân thành tới nhân dân Việt Nam, chúc nhân dân Việt Nam sớm vượt qua đợt dịch lần này để ổn định cuộc sống.

Anh_3_1-1623304616533.JPG
 Ông Phongsavath Senaphouan khẳng định Việt Nam luôn trong trái tim.

Trao đổi phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Việt Nam ngày 10-6, ông Xayadeth Sisavanh, trợ lý Chủ tịch Tập đoàn Phongsubthavy cho biết, ngoài hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và mua bán điện, một lĩnh vực mới mà tập đoàn đang tập trung hợp tác là khoáng sản. Theo kế hoạch, tập đoàn sẽ tìm kiếm đối tác ở Việt Nam để thực hiện các dự án sản xuất và mua bán quặng sắt đối với tám mỏ sắt mà tập đoàn đang sở hữu tại các tỉnh bắc và trung Lào.

Tập đoàn Phongsubthavy là một trong những doanh nghiệp lớn tại Lào, kinh doanh trong lĩnh vực năng lượng, khoáng sản, xây dựng, thương mại, nông nghiệp và bất động sản. 

Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19