Đỡ đầu hơn 10.700 trẻ mồ côi

NDO -

Các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ toàn quốc nhận đỡ đầu, chăm sóc 10.774 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được trong chương trình “Mẹ đỡ đầu” từ tháng 10/2021 đến tháng 6/2022. Tổng số tiền là 41,1 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Văn Quảng tặng quà Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
Đồng chí Nguyễn Văn Quảng tặng quà Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Đây là số liệu được đưa ra tại Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khóa XIII, diễn ra sáng 1/7, tại thành phố Đà Nẵng.

Đến dự, có đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Trong 6 tháng đầu năm 2002, cán bộ, hội viên phụ nữ cả nước đã kêu gọi và thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, xây dựng 130 mô hình sinh kế với tổng giá trị gần 19 tỷ đồng; phụ nữ cả nước đã trồng gần 6,3 triệu cây xanh và gần 9.000 công trình, phần việc vượt khó.

Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” cũng được các cấp hội nỗ lực thực hiện nhằm hỗ trợ trẻ em nghèo đến trường, trao tặng học bổng, xe đạp, sách vở, quần áo; tặng phương tiện sinh kế hỗ trợ phụ nữ làm ăn, ổn định cuộc sống. Đã có 253.593 phần quà được thực hiện với tổng kinh phí hơn 76 tỷ đồng.

Hơn 10.700 trẻ mồ côi được nhận đỡ đầu -0
 Hội nghị cũng thảo luận, thống nhất một số nội dung quan trọng triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết, thời gian qua, Thành ủy Đà Nẵng luôn đề  cao, coi trọng và phát huy vai trò của phụ nữ Việt Nam với việc ban hành nhiều chủ trương, chính sách gắn với thực hiện các chương trình thành phố “4 an”, “5 không”, “3 có”. Gần đây nhất là Chỉ thị, Đề án về “Xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn - không bạo lực với phụ nữ và trẻ em” đã thể hiện trách nhiệm và quyết tâm của cả hệ thống chính trị thành phố trong giải quyết vấn đề được xã hội quan tâm đối với phụ nữ và trẻ em. “Đề án tạo nguồn cán bộ nữ đến năm 2025 và những năm tiếp theo” nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ nữ chất lượng, hướng đến sự tham gia tích cực, bình đẳng của phụ nữ trong các nhiệm vụ chính trị, kinh tế-xã hội, đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển thành phố trong tình hình mới.

Hội nghị lần thứ hai nhằm đánh giá kết hoạt động 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022; thảo luận, cho ý kiến đóng góp vào Dự thảo nhiệm vụ trọng tâm năm 2023; thảo luận, thống nhất các nội dung chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2022-2027); trao đổi chuyên đề “Phát huy vai trò của Phụ nữ trong triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới”.