Đà Nẵng tặng 65 hộp thuốc an sinh cho ngư dân

NDO -

Ngày 15/10, Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng triển khai thực hiện Công trình thanh niên: Trao tặng “Hộp thuốc an sinh” cho ngư dân trên địa bàn quận Thanh Khê, quận Liên Chiểu và Sơn Trà.

Các ngư dân tại âu thuyền Thọ Quang nhận hộp thuốc.
Các ngư dân tại âu thuyền Thọ Quang nhận hộp thuốc.

65 “Hộp thuốc an sinh” đã được trao cho 65 ngư dân với tổng trị giá 130 triệu đồng. Mỗi hộp có đầy đủ các loại thuốc điều trị các bệnh thường gặp: thuốc kháng sinh, giảm đau, hạ sốt, thuốc dị ứng… và một số dụng cụ y tế sơ cấp cứu ban đầu để ngư dân có thể tự chăm sóc khi chưa tiếp cận được với cơ sở y tế.

Nhận hộp thuốc được mang tới trao tận tay, ngư dân Nguyễn Phương Bình (quận Sơn Trà) chia sẻ: “Đây là món quà cần thiết cho chúng tôi, nhất là trong những ngày dài đánh bắt trên biển nhiều trường hợp có thể xảy ra thì bản thân ngư dân cần chuẩn bị sẵn thuốc thang để chăm sóc lẫn nhau trước khi kịp vào bờ”.

Thành phố đã bắt đầu có những hoạt động nới lỏng hơn, trong đó có đưa cảng cá, chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang hoạt động trở lại nhằm khuyến khích người dân quay lại hoạt động tại chợ.

Theo đó, ngư dân cũng được tạo điều kiện để tiếp tục vươn khơi, phát triển kinh tế biển. Bởi vậy, chương trình của Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố, góp phần bảo đảm sức khỏe cho ngư dân vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.