Cấp phát gạo, tiền cho người dân gặp khó khăn ở Đà Nẵng

NDO -

Ngày 8/8, tổng số 200 tấn gạo và 1,5 tỷ đồng từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng phân bổ đến Mặt trận các quận, huyện đã được Mặt trận các phường, xã trao đến tận tay những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Người dân huyện Hòa Vang nhận hỗ trợ gạo.
Người dân huyện Hòa Vang nhận hỗ trợ gạo.

Có 3.000 hộ khó khăn là hộ nghèo, cận nghèo; hộ bị bệnh hiểm nghèo; hộ có người già yếu cô đơn, không nơi nương tựa; hộ đang chăm sóc nuôi dưỡng trẻ em mồ côi không có cha, mẹ, bị bệnh, bị tật; hộ bị bệnh tật, tai nạn đang điều trị dài ngày tại các bệnh viện, Trung tâm y tế và các đối tượng yếu thế khác… được nhận hỗ trợ đợt này. Mỗi hộ 500 nghìn đồng cùng gạo.

Số kinh phí được trích từ nguồn kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 thành phố theo thống nhất của Mặt trận thành phố - Ban cứu trợ thành phố Đà Nẵng.

Ngoài ra, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng, toàn thể nhân dân thành phố cùng “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch”, mặt trận các xã, phường đã tích cực phát động trong toàn thể nhân dân với tinh thần “tương thân tương ái” và phương châm “vận động tại chỗ, hỗ trợ tại chỗ” để hỗ trợ, giúp đỡ những hộ nghèo, khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn.

Nhiều mô hình hỗ trợ đã được triển khai như: hỗ trợ tuyến đầu phòng chống dịch; hỗ trợ các F1 đang thực hiện cách ly tập trung; chia sẻ lương thực thực phẩm với các gia đình khó khăn.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19