Cảnh sát giao thông hỗ trợ hai người “đói lả” trên đường về quê

NDO -

Bộ Công an cho biết, rạng sáng 2/8, tại chốt kiểm dịch xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang), có 2 công dân Trăng Văn T. và Đăng Văn T. trú tại xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) đến khai báo y tế để trở về địa phương. Trong quá trình khai báo y tế, 2 người có biểu hiện đói mệt, chân tay run.

Cảnh sát giao thông hỗ trợ tiền và mì tôm tạm thời giúp hai công dân vượt qua khó khăn.
Cảnh sát giao thông hỗ trợ tiền và mì tôm tạm thời giúp hai công dân vượt qua khó khăn.

Đại úy Nông Tiến Duy, Tổ trưởng tổ công tác tại chốt kiểm soát dịch đã thăm hỏi tình hình của 2 công dân. Được biết, 2 người thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo của xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên đi xin việc ở Khu công nghiệp Bá Thiện, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc từ ngày 20/7, nhưng không xin được việc.

Số tiền ít ỏi mang theo đã hết, 2 công dân góp nốt số tiền còn lại làm xét nghiệm âm tính Covid-19 để có thể trở về địa phương.

Nhận thấy 2 công dân có biểu hiện đói và mệt lả, các cán bộ làm nhiệm vụ ở chốt kiểm dịch đã nấu mì để 2 người ăn cho đỡ đói. Sau đó Đại uý Nông Tiến Duy đã thay mặt Chương trình Hỗ trợ người dân Tuyên Quang có hoàn cảnh khó khăn trở về địa phương do tác động của dịch Covid-19, tặng 2 công dân số tiền 500.000 đồng và 1 thùng mì tôm để kịp thời động viên, hỗ trợ người dân có lộ phí trở về gia đình.

Đồng thời, liên lạc với Trạm y tế xã Phù Lưu, hướng dẫn 2 người về khai báo y tế và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch khi trở về địa phương.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19