Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng hàng nghìn "cây gậy trắng"

NDO -

Ngày 22-6, tại Trung tâm đào tạo chức năng người mù Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp tục trao 3.000 "cây gậy trắng" nhằm hỗ trợ người mù và khiếm thị đi lại an toàn.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng "Cây gậy trắng" cho đại diện Hội người mù Việt Nam. (Ảnh: MPI)
Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao tặng "Cây gậy trắng" cho đại diện Hội người mù Việt Nam. (Ảnh: MPI)

Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, Sáng kiến “cây gậy trắng cho người mù Việt Nam” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát động nhằm trợ giúp những đối tượng yếu thế, người khuyết tật... với mục tiêu hỗ trợ một triệu cây gậy trắng cho người mù, khiếm thị tại Việt Nam.

Với người khiếm thị, "cây gậy trắng" không dừng ở phương tiện dò đường đơn thuần nó còn đóng vai trò là “đôi mắt thứ hai” giúp họ tự tin hơn để hòa nhập với cộng đồng.

“Với mục tiêu sẻ chia của cộng đồng xã hội với ba triệu người mù trên cả nước, Bộ Kế hoạch và Đầu tư hy vọng người khiếm thị sẽ tự tin hơn, dùng cây gậy trắng để áp dụng hiệu quả vào cuộc sống; đồng thời truyền tải thông điệp đồng hành cùng với người khuyết tật, những người yếu thế để không có ai bị bỏ lại phía sau” - Thứ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc chia sẻ.

Trong khuôn khổ Chương trình trao tặng cây gậy trắng, Ban tổ chức cũng triển khai hoạt động tập huấn, hướng dẫn sử dụng cây gậy trắng cho người mù và khiếm thị đồng thời nâng cao nhận thức xã hội về cộng đồng người mù và khiếm thị Việt Nam.

Sáng kiến trao tặng cây gậy trắng của Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khởi xướng từ tháng 12-2019 nhằm tặng người mù công cụ, một người bạn vô cùng thân thiết để người mù có thể di chuyển thuận tiện và thuận lợi hơn trong sinh hoạt cuộc sống hàng ngày.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư kỳ vọng Hành trình cây gậy trắng tiếp tục lan tỏa ra xã hội và có thêm sự chung tay chung sức của cộng đồng nhằm đồng hành với cộng đồng người mù và khiếm thị.

Phát động sáng kiến "Cây gậy trắng cho người mù Việt Nam"