Bảo trợ đến 18 tuổi cho 35 học sinh mồ côi do dịch Covid-19

NDO -

Sáng 15/10, Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh tổ chức ký kết nhận bảo trợ các em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố cho đến khi các em đủ 18 tuổi.

Đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh và EVNHCMC trao hỗ trợ cho học sinh mồ côi cha, mẹ trong dịch Covid-19.
Đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh và EVNHCMC trao hỗ trợ cho học sinh mồ côi cha, mẹ trong dịch Covid-19.

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh Lê Minh Tấn cho biết, theo thống kê, đến nay, thành phố có hơn 400 nghìn ca nhiễm Covid-19, trong đó có 15 nghìn người đã tử vong. Đại dịch cũng khiến hơn 2.000 trẻ em dưới 18 tuổi mồ côi cha hoặc mẹ hoặc cả cha mẹ khiến các em rơi vào hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Trong đó có hơn 1.392 em dưới 16 tuổi, 66 trẻ sơ sinh…

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND TP Hồ Chí Minh về hỗ trợ, chăm lo cho người già neo đơn và trẻ mồ côi cha mẹ do Covid-19 gây ra và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, EVNHCMC vận động cán bộ, công nhân viên chức của đơn vị nhận đỡ đầu hỗ trợ cho 35 em, trong đó có 10 em là con công nhân viên chức lao động ngành điện mồ côi cha, mẹ do đại dịch Covid-19, để giúp các em có điều kiện tiếp tục học tập đến hết chương trình lớp 12.

Tổng Giám đốc EVNHCMC Nguyễn Văn Thanh cho biết, để chia sẻ nỗi mất mát rất lớn của các em, đơn vị đã chung tay hỗ trợ mỗi cháu 2 triệu đồng/tháng (24 triệu/năm). Hy vọng, sự hỗ trợ này sẽ giúp các em có một tương lai tươi sáng phía trước. Khi đến 18 tuổi, nếu các em tiếp tục học lên Cao đẳng, Đại học, EVNHCMC sẽ tiếp tục hỗ trợ các em cho đến khi kết thúc khóa học.

Ông Lê Minh Tấn cho biết, với tinh thần đùm bọc, yêu thương các em học sinh, Sở đang triển khai kế hoạch vận động các đơn vị cùng chung tay để chăm lo lâu dài cho các học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch. Thành phố luôn nỗ lực tạo cho các em một tương lai tươi sáng phía trước để bù đắp những mất mát mà các em đang trải qua.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19