Báo Nhân Dân vận động tặng quà người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Ngày 22/7, Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp các doanh nghiệp tổ chức trao quà hỗ trợ người dân hoàn cảnh khó khăn trong dịch Covid-19.

Đại diện Công ty cổ phần Bất động sản Thiên Phúc trao quà cho người dân nghèo ở quận 12.
Đại diện Công ty cổ phần Bất động sản Thiên Phúc trao quà cho người dân nghèo ở quận 12.

Theo đó, nhằm chia sẻ với người nghèo, Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh phối hợp Công ty cổ phần Bất động sản Thiên Phúc (xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long an); Hội An toàn giao thông Việt Nam; Hội Người đi biển và một số mạnh thường quân đã trao 1.000 phần quà, gồm các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân nghèo tại quận Thủ Đức, quận 12, quận Gò Vấp, huyện Nhà Bè,…. Tổng kinh phí của đợt hỗ trợ này là 224 triệu đồng.

Đây là đợt trao quà thứ 2 trong đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh phối hợp thực hiện.

Trước đó, ngày 20/7, Đại diện Phật giáo người Hoa TP Hồ Chí Minh, Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh đã tổ chức trao quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, các hoàn cảnh khó khăn đang bị mất việc làm do dịch Covid-19, các hộ dân trong khu cách ly, khu phong tỏa thuộc huyện Bình Chánh, là một trong các địa bàn có số ca nhiễm Covid-19 nhiều nhất thành phố và cả nước.

Báo Nhân Dân vận động tặng quà người dân ảnh hưởng dịch Covid-19 -0
 Đại diện Phật giáo người Hoa TP Hồ Chí Minh và các đơn vị trao quà tặng người dân xã Đa Phước, huyện Bình Chánh.

Thượng tọa Thích Huệ Công, Trưởng đại diện Phật giáo người Hoa TP Hồ Chí Minh cho biết, ngay khi nhận lời vận động từ Báo Nhân Dân, với truyền thống hàng chục năm hành thiện cùng đồng bào các dân tộc, trong đó có bà con người Hoa ở thành phố, Đại diện Phật giáo người Hoa TP Hồ Chí Minh đã vận động được 182,5 triệu đồng từ các chùa, tự viện; sớm chuẩn bị nhu yếu phẩm, lương thực thiết yếu tặng bà con xã Đa Phước.

Thượng tọa Thích Huệ Công nhấn mạnh, những năm qua, Phật giáo người Hoa tại TP Hồ Chí Minh đã không ngừng phát huy truyền thống văn hóa, tín ngưỡng trong môi trường văn hóa dân tộc, luôn hoàn thành mọi công tác phật sự mà Giáo hội Phật giáo TP Hồ Chí Minh giao phó. Trong đại dịch Covid-19, Phật giáo người Hoa đã có nhiều hành động cụ thể, mang từ bi, mang hỷ lạc đến với mọi hoàn cảnh khốn khó…

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hoàng Ân cho biết, món quà mang đầy ý nghĩa và tấm lòng của toàn thể phật tử Phật giáo người Hoa và các mạnh thường quân dành cho những người nghèo, người hoàn cảnh khó khăn bớt đi nhọc nhằn trong tâm dịch, để bà con có thêm động lực và sự ấm áp trong cuộc sống.

Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19