Báo Nhân Dân tặng quà Tết các gia đình chính sách và hộ nghèo tại Tây Ninh

NDO -

Ngày 19/1, được sự ủy quyền của Ban Biên tập Báo Nhân Dân, Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh phối hợp Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh đi thăm và trao quà Tết của Báo Nhân Dân tặng các gia đình chính sách và hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Gò Dầu.

Đại diện Báo Nhân Dân tặng quà gia đình chính sách tại huyện Gò Dầu (Tây Ninh).
Đại diện Báo Nhân Dân tặng quà gia đình chính sách tại huyện Gò Dầu (Tây Ninh).

Theo đó, Báo Nhân Dân đã trao 10 suất quà tặng gia đình các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ, gia đình thương binh, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà gồm gói quà Tết trị giá 500.000 đồng; 1.000.000 đồng tiền mặt và các ấn phẩm báo Xuân Nhâm Dần 2022.

Bí thư Huyện ủy Gò Dầu Huỳnh Thanh Phương cho biết, đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Báo Nhân Dân tại Tây Ninh trong dịp Tết đến Xuân về; góp phần giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo có một năm mới đầm ấm, vui tươi.

Theo đồng chí Hoàng Thị Thanh Thúy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh, Gò Dầu là địa phương gần với TP Hồ Chí Minh, giáp Bình Dương và Đồng Nai nên trong đợt dịch vừa qua, nhiều gia đình bị mất người thân, nhiều người dân bị mất việc làm, nhiều mảnh đời trẻ em trở thành mồ côi. Dù chính quyền địa phương có chăm lo chu đáo, song do địa bàn rộng, nguồn lực có hạn nên việc Báo Nhân Dân chung tay góp sức chăm lo Tết cho nhân dân là rất đáng quý.  

Báo Nhân Dân tặng quà Tết các gia đình chính sách và hộ nghèo tại Tây Ninh -0
Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Quán Quân trao 300 phần quà (mỗi phần 300.000 đồng) cho nhân dân huyện Bến Cầu (Tây Ninh). 

Tại huyện biên giới Bến Cầu, đoàn công tác của Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh, Đài Phát thanh-Truyền hình Tây Ninh, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Quán Quân đã trao 300 phần quà (mỗi phần 300.000 đồng) cho nhân dân các địa bàn giáp biên; trao tặng 100 phần thuốc dùng cho người mắc Covid-19.

Theo Bí thư Huyện ủy Bến Cầu Phan Huỳnh Quốc Vinh, kết quả rà soát áp dụng chuẩn nghèo cho thấy, năm 2021, tổng số hộ nghèo, hộ cận nghèo theo Quyết định số 24/2021/QĐ-TTg ngày 16/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ là 626 trong số 19.955 hộ, chiếm tỷ lệ 3,14%. Dù huyện luôn quan tâm chỉ đạo trong thực hiện công tác ưu đãi tín dụng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo nhằm giúp cho hộ nghèo tiếp cận với nguồn vốn, phấn đấu tạo công việc để vươn lên thoát nghèo... nhưng do ảnh hưởng đại dịch, do địa bàn biên giới rộng, dài nên công tác này gặp khó khăn. Món quà nghĩa tình kịp thời này sẽ giúp bà con có cái Tết an lành hơn vì có sự quan tâm của Báo Đảng và cấp ủy các cấp.

Báo Nhân Dân tặng quà Tết các gia đình chính sách và hộ nghèo tại Tây Ninh -0
Đại diện Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh trao 1.000 cuốn báo Xuân Nhâm Dần 2022 cho hệ thống cán bộ tuyên giáo, thông tin truyền thông các cấp và các cơ quan báo, đài trú đóng trên địa bàn Tây Ninh. 

Tại thành phố Tây Ninh, đoàn công tác của Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh đã trao 1.000 cuốn báo Xuân Nhâm Dần 2022 cho hệ thống cán bộ tuyên giáo, thông tin truyền thông các cấp và các cơ quan báo, đài trú đóng trên địa bàn Tây Ninh. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tây Ninh bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi khi hệ thống báo Đảng và Tuyên giáo luôn song hành; cùng vì mục đích định hướng dư luận, phụng sự bạn đọc, chăm lo đời sống tinh thần cán bộ, đảng viên và nhân dân; đồng thời mong muốn Báo Nhân Dân tiếp tục có nhiều công việc ý nghĩa hơn nữa đối với nhân dân vùng biên giới nói chung, người dân Tây Ninh nói riêng.

Chăm lo Tết Nhâm Dần cho người dân