“ATM Yêu thương” bảo trợ trẻ em mồ côi do Covid-19

NDO -

Với mức hỗ trợ hằng tháng 1 triệu đồng/trường hợp cho tới khi đủ 18 tuổi, chương trình “ATM Yêu thương” được kỳ vọng sẽ trở thành nguồn lực đồng hành với những trẻ em mất bố, mẹ do dịch bệnh Covid-19.

TP Hồ Chí Minh hiện có hơn 1.500 trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)
TP Hồ Chí Minh hiện có hơn 1.500 trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)

Sáng 18/9, chia sẻ với phóng viên Báo Nhân Dân, anh Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vừa khởi động chương trình “ATM Yêu thương” nhằm bảo trợ trẻ em mồ côi do ảnh hưởng của đại dịch tại TP Hồ Chí Minh.

Theo các thống kê, đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 1.500 thiếu niên, nhi đồng tại TP Hồ Chí Minh mất bố, mẹ hoặc cả bố và mẹ do Covid-19. Chương trình “ATM Yêu thương” sẽ kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tạo nguồn lực hỗ trợ hằng tháng 1 triệu đồng với mỗi trường hợp cho tới khi các em đủ 18 tuổi.

Trước mắt, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP Hồ Chí Minh thành lập, cập nhật danh sách các trường hợp thiếu niên, nhi đồng mồ côi do dịch bệnh Covid-19 để đồng hành một cách hiệu quả nhất.

“Cũng như chuỗi ATM gạo, oxy, F0 chống dịch, Túi thuốc cứu người, Nguồn nhân lực tiêm vaccine… chương trình “ATM Yêu thương” được triển khai nhằm mục tiêu duy nhất: hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn vượt đại dịch. Hy vọng rằng, “ATM Yêu thương” có thể san sẻ khó khăn, làm vơi đi phần nào nỗi mất mát trong các em nhỏ mồ côi do dịch bệnh”, anh Đặng Hồng Anh cho biết.

Ngay khi chương trình “ATM Yêu thương” được khởi động, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh đã đăng ký bảo trợ 7 trường hợp trẻ mồ côi do Covid-19 tại các quận Gò Vấp, Bình Thạnh theo danh sách được Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP Hồ Chí Minh cung cấp.

Mọi hỗ trợ cho chương trình “ATM Yêu thương”, xin vui lòng gửi về Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, số tài khoản 002.100.0466369, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam với nội dung: “Tên doanh nhân/doanh nghiệp/nhà hảo tâm - ATM Yêu thương”.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19