540 triệu đồng hỗ trợ người dân tại Bình Định, Phú Yên bị ảnh hưởng bởi mưa lũ

NDO -

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam quyết định cứu trợ khẩn cấp bước đầu cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại hai tỉnh Bình Định và Phú Yên. Gói hỗ trợ gồm tiền và hàng trị giá 540 triệu đồng.

Đường bị nước cuốn trôi trên Quốc lộ 29 qua xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh, Phú Yên (Ảnh: Trình Kế).
Đường bị nước cuốn trôi trên Quốc lộ 29 qua xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh, Phú Yên (Ảnh: Trình Kế).

Theo đó, Trung ương Hội cứu trợ mỗi tỉnh 200 thùng hàng gia đình và 150 triệu đồng để hỗ trợ các gia đình có người bị thương, nhà bị sập, nhà hư hỏng, thiệt hại về lúa, hoa màu và sinh kế. Trong đó, ưu tiên những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ người khuyết tật, người già cô đơn, phụ nữ là chủ hộ hoặc nuôi con nhỏ dưới 5 tuổi…

Dự kiến, trong ngày 2/12, tiền và hàng sẽ được chuyển trực tiếp đến các hộ dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Trước đó, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định đã tham gia cùng chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tổ chức những hoạt động ứng cứu kịp thời, hiệu quả người dân gặp khó khăn ở những vùng bị ngập lụt, tổ chức đoàn thăm hỏi, nắm tình hình và trao lương thực, nước uống cứu trợ khẩn cấp một số hộ dân bị ngập sâu, phải di dời do sạt lở.

Thông tin từ Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai cho biết, tính đến 17 giờ chiều 1/12, Phú Yên có gần 12,5 nghìn nhà ngập trên 0,5-1m và 5.330 nhà ngập nhẹ (0,2m) tại 5 huyện/thị xã. Bình Định có gần 12,7 nhà bị ngập 0,3-0,6m tại 4 vùng: thành phố Quy Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát, An Nhơn.

Còn đến sáng 2/12, mưa lũ đã làm 18 người chết và mất tích. Trong đó, thiệt hại về người ở Bình Định là 3 người, Phú Yên là 10 người.