"Ông Tây" xúc động nhận món quà đặc biệt trong mùa dịch

NDO -

Bất ngờ sau khi nhận được lời thăm hỏi, động viên và những phần quà đầy ý nghĩa giữa thời điểm địa phương phong tỏa cứng vì dịch Covid-19, ông Pedr Finn (quốc tịch Australia) đã rất xúc động viết lời cảm ơn gửi đến UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà thăm, tặng quà người nước ngoài hiện đang sinh sống, tạm trú trên địa bàn.
Ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà thăm, tặng quà người nước ngoài hiện đang sinh sống, tạm trú trên địa bàn.

Sau gần 1 tháng phong tỏa, cách ly y tế toàn phường, đến thời điểm này, phường Nại Hiên Đông vẫn còn 1 số khu vực đang thực hiện phong tỏa cứng, nhiều khu vực đã được chia “vùng xanh”. Với hơn 32 nghìn hộ dân, việc chăm lo, cung ứng lương thực thực phẩm thiết yếu dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng chính quyền địa phương đang nỗ lực hết sức để tiếp tục vừa bảo đảm đời sống cho dân, vừa phòng chống dịch triệt để. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động, người nước ngoài hiện đang sinh sống, tạm trú trên địa bàn, nhằm giúp họ vượt qua khó khăn trong thời điểm địa phương phong tỏa, cách ly y tế, thực hiện nghiêm “ai ở đâu ở đó” và hiện nay TP Đà Nẵng đang triệt để thực hiện giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong những ngày qua, lãnh đạo phường Nại Hiên Đông đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 25 suất quà cho 25 người nước ngoài đang học tập, làm việc và sinh sống trên địa bàn phường, mỗi suất quà gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu. Đây là những phần quà thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương và thể hiện tấm lòng người Việt Nam, chung tay góp sức để mọi người cùng vượt qua đại dịch Covid-19.

Đón nhận tấm chân tình ấy của chính quyền địa phương, ông Pedr Finn (quốc tịch Australia), hiện sinh sống trên địa bàn phường Nại Hiên Đông, đã xúc động viết: Ngày hôm nay bất ngờ tôi nhận được cuộc gọi với sự thăm hỏi của các lãnh đạo phường Nại Hiên Đông, các đồng chí Công an phường và Tổ trưởng tại Sunhome và đã trao tặng gia đình tôi món quà mang cả giá trị tinh thần và thực tế. Chính quyền địa phương rất tuyệt vời, đã không quản ngại thăm hỏi cuộc sống hiện tại của tôi trong thời gian khu tôi sống bị cách ly y tế vì tình hình dịch Covid-19 rất căng thẳng.

“Đất nước Việt Nam thật sự là 1 quốc gia của sự chu đáo và lòng thương người. Khi cả đất nước cùng chung tay chống lại đại dịch với tất cả năng lượng và nguồn lực, thì chúng tôi, những người nước ngoài đang sống ở Việt Nam cũng không bị bỏ lại phía sau, vẫn được quan tâm, thăm hỏi. Xin một lần nữa gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đất nước này nơi tôi thật sự tự hào gọi tên là ngôi nhà thứ 2 của mình. Cảm ơn Việt Nam”, ông Pedr Finn viết.

Tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, chính quyền địa phương đã tổ chức 3 đợt thăm, trao nhu yếu phẩm hỗ trợ 70 trường hợp người nước ngoài đang sinh sống, gặp khó khăn trong thời điểm thành phố thực hiện giãn cách do dịch bệnh Covid-19. Đây cũng là 1 trong những địa bàn có nhiều người nước ngoài sinh sống, tạm trú của quận Sơn Trà.

Bên cạnh đó, lãnh đạo phường Nại Hiên Đông cũng phát động và thành lập tổ vận động, hỗ trợ chương trình "Sữa cho trẻ em nghèo trong mùa dịch". Dự kiến, sẽ vận động hơn 300 thùng sữa để có thể hỗ trợ 1.700 trẻ em thuộc hộ nghèo, ở trọ bị thiếu sữa do phong tỏa, cách ly y tế dài ngày.

Sau thời gian ngắn vận động, 1 số cá nhân, doanh nghiệp đã cùng đồng hành trao tặng hàng trăm lốc sữa để gửi những yêu thương đến trẻ em nghèo. Đến thời điểm hiện tại, đã có 500 em nhỏ được tặng sữa. Trong đại dịch này, trẻ em, là đối tượng đầu tiên cần được quan tâm đặc biệt. Như lời chia sẻ ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông: Địa phương đang cố gắng hết mức có thể, chỉ mong sao, hỗ trợ được càng nhiều càng tốt, lúc này, mỗi sự sẻ chia, dù rất nhỏ đều quá quý.

Những món quà đặc biệt trong mùa dịch -0
 Hơn 500 trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường đã được hỗ trợ sữa. 

Phong trào sữa cho trẻ em nghèo mùa dịch cũng được các hội đoàn thể của các phường khu vực phong tỏa của quận Sơn Trà như Mân Thái, Thọ Quang, An Hải Bắc… phát động, kêu gọi hỗ trợ và mang đến cho trẻ em nghèo, khó khăn những món quà ấm áp tình thương. Đó là những nghĩa cử cao đẹp, là những giọt sữa đong đầy sự cảm thông, chia sẻ và truyền đi thông điệp xanh, mang năng lượng tích cực tới mỗi người lúc này.

Sẽ thêm yêu thương và quý trọng hơn mỗi ngày nhìn hình ảnh hội phụ nữ phường An Hải Bắc có mặt kịp thời, thăm hỏi và động viên sản phụ vừa sinh con hiện đang thuê trọ 1 mình không có người thân bên cạnh. Món quà là sữa bột cùng tã, bỉm, khăn, sữa tắm cho em bé và 1 số tiền mặt cùng thực phẩm thiết yếu cho bà mẹ trẻ. Giữa những chơi vơi lo lắng, chỉ cần một cánh tay đưa ra để cho người mẹ trẻ ấy nương nhờ, đó là 1 hạnh phúc khó nói nên lời mà chỉ có tình thương, sự cảm thông và chia sẻ lúc dịch bệnh mới thấm.

Gần 1 tháng qua, nhịp sống nơi đây đã thay đổi rất nhiều. Nguồn năng lượng tích cực vẫn phải là nguồn năng lượng chính để mỗi người có thể vượt lên chính mình và vượt qua dịch bệnh. Những món quà đặc biệt giữa mùa dịch, đã và đang làm tròn sứ mệnh nhân rộng và lan tỏa yêu thương.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19