Giá các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp có thể gặp áp lực chốt lời ở các vùng đỉnh

Các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp đồng loạt tăng tích cực ngay trong phiên giao dịch đầu tuần. Giá cà-phê Arabica tăng 2,3% lên 208,7 cents/pound, giá Robusta tăng 2,5% lên 2269 USD/tấn.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Hết nỗi lo về nguồn cung ở Brazil và Việt Nam, đến lượt nguồn cung ở Colombia và Indonesia hỗ trợ cho giá cà-phê đi lên. Sản lượng cho niên vụ năm nay của Colombia, nhà sản xuất Arabica lớn thứ hai thế giới, bị cắt giảm từ 14 triệu bao còn 13-13,5 triệu bao.

Trước đó, nông dân trồng cà-phê ở nước này đã từng giữ lại hơn 1 triệu bao cà-phê khiến các nhà xuất khẩu gặp thiệt hại nặng nề. Vì thế, tin tức này càng hỗ trợ cho giá Arabica tăng mạnh.

Giá các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp có thể gặp áp lực chốt lời ở các vùng đỉnh -0
 

Trên thị trường Robusta, giá tiếp tục vững vàng trên mức cao nhất trong một thập kỷ, và vẫn có còn cơ hội tăng mạnh hơn khi mà xuất khẩu cà-phê của nhà sản xuất Robusta lớn thứ hai thế giới là Indonesia giảm hơn một nửa so cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, ngoài những yếu tố cơ bản về nguồn cung, thị trường cà-phê cũng đang được các quỹ đầu cơ mạnh, đặc biệt là vào những phiên giao dịch đầu tuần, trước thời điểm chốt vị thế với các Sở.