Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang tổ chức chương trình Xuân Quê hương

NDO -

Tối 22/1, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Battambang, Campuchia, đã tổ chức chương trình Xuân Quê hương - Nhâm Dần 2022. Đây là dịp để đại diện các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam, Ban Chấp hành các chi nhánh Hội Khmer-Việt Nam và bà con cộng đồng các tỉnh tây bắc Campuchia gặp gỡ mừng năm mới.

Con em cộng đồng người gốc Việt biểu diễn văn nghệ mừng Xuân.
Con em cộng đồng người gốc Việt biểu diễn văn nghệ mừng Xuân.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Bộ Ngoại giao và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam phụ trách địa bàn 7 tỉnh khu vực Tây Bắc Campuchia, gồm Battambang, Siem Reap, Pursat, Banteay Meanchey, Oddar Meanchey, Pailin và Preah Vihear, Tổng Lãnh sự Nguyễn Thành Văn chúc toàn thể cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia và khu vực tây bắc những điều tốt đẹp nhất trong năm mới 2022.

Phát biểu ý kiến tại đây, Tổng Lãnh sự cho biết, năm 2021 vừa qua, thế giới đã chịu tác động nghiêm trọng của dịch Covid-19. Tại Việt Nam, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự điều hành sát sao của Chính phủ cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đoàn kết của toàn dân tộc, đất nước đã từng bước vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực.

Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; kiện toàn bộ máy nhà nước; thông qua các quyết sách quan trọng để bảo vệ và phát triển đất nước trong những năm tới. Mặc dù vậy, Việt Nam vẫn còn một số khó khăn, thách thức.

Về đối ngoại, năm 2021, Việt Nam đã hoàn thành tốt vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc, đóng góp tích cực, có trách nhiệm tại nhiều diễn đàn đa phương quan trọng; uy tín và vị thế của đất nước ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

Cũng trong năm 2021, mặc dù tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là tác động nghiêm trọng của dịch Covid-19, mối quan hệ láng giềng tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia tiếp tục được củng cố, tăng cường và đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

Đây là động lực quan trọng để thúc đẩy quan hệ giữa hai nước trong năm 2022, Năm Hữu nghị Việt Nam-Campuchia, Campuchia-Việt Nam, với nhiều hoạt động quan trọng kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (24/6/1967-24/6/2022).

Tổng Lãnh sự Nguyễn Thành Văn nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và nhân dân trong nước luôn coi đồng bào ta ở nước ngoài là một bộ phận máu thịt không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, ngày 12/8/2021, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 12 về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, trong đó khẳng định công tác về người Việt Nam ở nước ngoài cần được triển khai “toàn diện và mạnh mẽ hơn” để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược đã đề ra.

Theo báo cáo của Tổng Lãnh sự quán tại Battambang, nhân dịp Tết Nguyên đán, Tổng Lãnh sự quán đã phối hợp với Hội Khmer-Việt Nam chi nhánh các tỉnh vận động doanh nghiệp, cá nhân tặng các phần quà để bà con phấn khởi đón Tết. Đồng thời, hỗ trợ gần 23 tấn gạo cùng các nhu yếu phẩm, khẩu trang đến 1.298 hộ gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Được biết, trong năm qua, cộng đồng bà con gốc Việt trên địa bàn luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, một lòng hướng về Tổ quốc. Các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư, kinh doanh tại đây, đặc biệt là các chi nhánh công ty Metfone, công ty Opennet đã đồng hành với Tổng Lãnh sự quán trong việc hỗ trợ cộng đồng.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Battambang tổ chức chương trình Xuân Quê hương -0

Đại diện Tổng Lãnh sự quán và Công ty Metfone trên địa bàn trao quà Tết cho bà con.

“Trong năm 2022, chúng ta cùng nhau tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được. Mong bà con chấp hành tốt hơn nữa pháp luật Campuchia, hội nhập sâu rộng vào xã hội sở tại, tích cực chuyển đổi nghề nghiệp, quan tâm chăm lo cho con em mình, phát huy truyền thống đoàn kết, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đóng góp vào sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ giữa hai nước”, ông Nguyễn Thành Văn nhấn mạnh.

Trước đó, chiều cùng ngày, đại diện Tổng Lãnh sự quán và Công ty Metfone trên địa bàn đã tổ chức tặng 150 suất quà cho các gia đình gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Battambang nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022 sắp đến để bà con đón Tết được đầy đủ và ấm cúng.