Sinh viên Việt Nam tại Nga tranh tài thể thao

NDO -

Ngày 1/5, tại thủ đô Moskva của Nga, Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại Moskva-Hè 2022 chính thức khai mạc. Hoạt động nằm trong chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, do Ban Cán sự Đoàn tại Nga triển khai.

Lễ khai mạc được tổ chức công phu. (Ảnh: THANH THỂ)
Lễ khai mạc được tổ chức công phu. (Ảnh: THANH THỂ)

Sau hơn 2 năm vắng bóng, Đại hội thể thao mùa hè Moskva chính thức trở lại. Dự lễ khai mạc có đông đảo đại diện Đại sứ quán Việt Nam, các Hội đoàn người Việt tại Nga, các nhà tài trợ, cùng các bạn sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn Moskva và các thành phố lân cận.

Ông Nguyễn Việt Linh, Bí thư Ban Cán sự Đoàn tại Nga khẳng định, Đại hội thể thao mùa hè là một trong những hoạt động có bề dày lịch sử và quy mô nhất của Đoàn Thanh niên Việt Nam tại Nga. Diễn ra vào đầu tháng 5, Đại hội nhằm kỷ niệm những ngày lễ lớn của dân tộc, như Ngày thống nhất đất nước (30/4), Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5), Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5).

Sinh viên Việt Nam tại Nga tranh tài thể thao -0
Trao cờ lưu niệm tặng các đơn vị tham gia. (Ảnh: THANH THỂ)

Ông Nguyễn Việt Linh nhấn mạnh, sau thời gian dài không thể tổ chức, Đại hội thể thao năm nay hứa hẹn nhiều điều bất ngờ, thú vị. Thể dục thể thao giúp rèn luyện sức khỏe và ý chí. Mỗi một đoàn viên khỏe mạnh, thì tổ chức Đoàn mới khỏe mạnh. Các tổ chức Đoàn khỏe mạnh, thì Đoàn Thanh niên Việt Nam tại Nga mới vững mạnh.

Bày tỏ vui mừng tham gia lễ khai mạc được tổ chức công phu, ông Lý Tiến Hùng (Bộ phận Giáo dục, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga) khẳng định, đối với lưu học sinh, ngoài nhiệm vụ học tập, việc tham gia các hoạt động phong trào cũng rất quan trọng, nhằm giúp rèn luyện sức khỏe và các kỹ năng sống. Đại hội thể thao vừa là sân chơi bổ ích, vừa là dịp để tăng cường tình đoàn kết giữa các sinh viên Việt Nam đang theo học ở Nga.

Sau hơn 2 năm gián đoạn, việc đưa Đại hội thể thao mùa hè của sinh viên Việt Nam tại Moskva trở lại cho thấy nỗ lực lớn của ban tổ chức, từ việc sắp xếp nhân sự, liên hệ sân bãi, đến chuẩn bị cơ sở vật chất.

Phó Chủ tịch thường trực Hội người Việt Nam tại Nga Trần Phú Thuận đánh giá cao những cố gắng của ban tổ chức, đồng thời kêu gọi toàn thể các vận động viên, sinh viên, thanh niên cùng nỗ lực cao nhằm mang lại một kỳ Đại hội thành công.

Sinh viên Việt Nam tại Nga tranh tài thể thao -0
Nhiều pha bóng hấp dẫn diễn ra trong ngày thi đấu đầu tiên. (Ảnh: THANH THỂ)

Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại Moskva-Hè 2022 ghi nhận con số kỷ lục 26 đoàn vận động viên tham gia tranh tài ở các bộ môn bóng đá nam, bóng đá nữ, điền kinh và kéo co, diễn ra vào các ngày 1, 2 và 8/5 tại sân vận động Meteor. Ngay sau lễ khai mạc, các đội tuyển bóng đá đã cống hiến cho khán giả nhiều trận cầu gay cấn, đẹp mắt.