Phát hành bộ tem về Việt Nam tại Pháp

NDO -

NDĐT- Ngày 5-2, tại Paris, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp Tổng công ty Bưu chính Pháp tổ chức lễ phát hành bộ tem về Việt Nam bao gồm hình ảnh đại diện cho ba miền bắc, trung, nam (Nhà hát Lớn Hà Nội, Cầu Trường Tiền trên Sông Hương của Huế và Bến cảng Nhà Rồng của TP Hồ Chí Minh).

Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn phát biểu tại buổi lễ.
Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn phát biểu tại buổi lễ.

Việc phát hành bộ tem nhân kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2015) và 70 năm ngày Quốc khánh (2-9-1945 - 2-9-2015).

Bộ tem có kích thước tổng thể 3,5 cm x 4,5 cm, trong viền khung 2,5 cm x 3,5 cm, được các nhà thiết kế tài năng của Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam thiết kế. Tem được in offset.

Phát hành bộ tem về Việt Nam tại Pháp ảnh 1

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn đã gửi lời cảm ơn Tổng Công ty Bưu chính Pháp đã cho lưu hành bộ tem về Việt Nam, khẳng định những con tem nhỏ bé góp phần mang thông điệp hòa bình, tình hữu nghị và hợp tác của Việt Nam không chỉ với bạn bè Pháp mà còn đến với các nước khác trên thế giới.

Ngoài ra, bộ tem còn có giá trị về nghệ thuật, lịch sử, văn hóa và là một minh họa tốt cho các mối quan hệ ràng buộc giữa Việt Nam và Pháp trong hơn một thế kỷ.

Phát hành bộ tem về Việt Nam tại Pháp ảnh 2

Bà Béatrice Roux, Giám đốc phụ trách quan hệ quốc tế của Tổng Công ty Bưu chính Pháp, cho biết: "Việc lưu hành bộ tem về Việt Nam tại Pháp không chỉ là sự hợp tác giữa hai ngành bưu điện mà còn góp phần vào mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Tổng Công ty Bưu chính chúng tôi rất vinh dự được góp phần nhỏ bé cho mối quan hệ đó".

Sau lễ phát hành, Sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp sẽ sử dụng tem thư này.

Phát hành bộ tem về Việt Nam tại Pháp ảnh 3

Năm 2013, nhân kỷ niệm 150 năm ngày sinh của Alexandre Yersin (1863 - 1943) Việt Nam và Pháp đã phát hành hai mẫu tem chung do họa sĩ Pháp Yves Beaujard thiết kế. Năm 2008, bưu chính hai nước cũng đã phối hợp phát hành hai mẫu tem giới thiệu phong cảnh của Eo biển Bonifacio của Pháp và Vịnh Hạ Long của Việt Nam do họa sĩ Vũ Kim Liên thiết kế.