Người Việt tại Nice (Pháp) phấn khởi trước những thành tựu phát triển của đất nước

NDO -

Ngày 1/5, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại thành phố Nice ở miền nam nước Pháp, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đã có buổi gặp gỡ cộng đồng người Việt. Đại diện các thế hệ người Việt tại đây bày tỏ tự hào về những bước phát triển mạnh mẽ của đất nước.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng trao tặng cộng đồng người Việt ở Nice bức tranh tem Chủ tịch Hồ Chí Minh do Bưu điện Pháp phát hành nhân dịp kỷ niệm 100 năm Người đặt chân đến Pháp.
Đại sứ Đinh Toàn Thắng trao tặng cộng đồng người Việt ở Nice bức tranh tem Chủ tịch Hồ Chí Minh do Bưu điện Pháp phát hành nhân dịp kỷ niệm 100 năm Người đặt chân đến Pháp.

Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Nice Lê Minh Hoàn cho biết, thời gian qua với sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Hội luôn phối hợp chặt chẽ với Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) tổ chức thành công các chương trình bổ ích và thiết thực. Nhiều hoạt động đầy ý nghĩa như “Hướng về Tổ quốc” đã góp phần tăng cường tình đoàn kết, sự gắn bó của những người con xa quê hương...  

Thay mặt Hội Cựu du học sinh Việt Nam tại Nice, anh Nguyễn Ngọc Tĩnh cho biết, cộng đồng học sinh, sinh viên và những người bạn trẻ đang làm việc tại Nice luôn hưởng ứng và tham gia tích cực các hoạt động cộng đồng. Hơn hết, cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Nice cũng rất phấn khởi trước những thành tựu phát triển của đất nước trong thời gian qua.

“Mỗi lần về Việt Nam, tôi và nhiều bà con ở đây rất vui khi thấy quê hương ngày một đổi mới, phát triển. Đó là niềm tự hào chung của bà con xa quê” - Anh Nguyễn Ngọc Tĩnh chia sẻ.

Chia sẻ với cộng đồng người Việt tham dự buổi gặp mặt, Đại sứ Đinh Toàn Thắng cho biết, đại đoàn kết toàn dân tộc luôn là một trong những chủ trương quan trọng của Đảng và Nhà nước. Sự phát triển về mọi mặt kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của đất nước trong thời gian qua có phần đóng góp ý nghĩa của cộng đồng người Việt đang sinh sống tại nước ngoài.

Theo Đại sứ Đinh Toàn Thắng, Việt Nam kỷ niệm những ngày lễ lịch sử như 30/4 và 1/5 vào thời điểm có ý nghĩa to lớn với toàn dân tộc. Từ một quốc gia phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức sau thời gian dài đấu tranh giành độc lập dân tộc, Việt Nam đã có nhiều thành tựu được cộng đồng quốc tế ghi nhận, đặc biệt là đối ngoại và hội nhập quốc tế.

Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho toàn dân trong thời kỳ đại dịch đầy gian khó vừa qua là một trong những minh chứng cho nỗ lực của Việt Nam trong công tác ngoại giao vaccine, bảo đảm an toàn sức khỏe của người dân, bên cạnh từng bước thích ứng và phục hồi phát triển đất nước.

Việt Nam luôn là điểm đến tin cậy của các nhà đầu tư. Nhiều tập đoàn quốc tế đã dịch chuyển dần nhà máy sản xuất sang nước ta sau những biến động khó lường của đại dịch. Đây là điều kiện thuận lợi để Việt Nam có thể phát huy hơn nữa nội lực quốc gia trên đà phát triển, thu hẹp khoảng cách phát triển với các quốc gia khác trong khu vực.

Tại Pháp, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp liên tục triển khai các hoạt động tăng cường hợp tác Việt Nam với các địa phương của Pháp trên nhiều lĩnh vực, nhất là kinh tế, văn hóa.

Đối với các diễn biến phức tạp tại Biển Đông, Đại sứ khẳng định một lần nữa lập trường nhất quán của Việt Nam trong việc giải quyết các tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS), tôn trọng các tiến trình ngoại giao và pháp lý, không sử dụng vũ lực và đe dọa sử dụng vũ lực.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng mong bà con phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết để cùng phát triển ở nước sở tại, tiếp tục đóng góp cho công cuộc phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

Trước những khó khăn của cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại Nice nói riêng và tại Pháp nói chung, Đại sứ Đinh Toàn Thắng khẳng định, sẽ phối hợp các cơ quan của nước sở tại để hỗ trợ giải quyết các thủ tục giấy tờ và tạo điều kiện thuận lợi giúp bà con yên tâm sinh sống, làm việc tại Pháp và đóng góp cho quê hương.

Người Việt tại Nice (Pháp) phấn khởi trước những thành tựu phát triển của đất nước -0Đại sứ Đinh Toàn Thắng gặp cộng đồng người Việt tại Nice, thành phố lớn thứ hai của Pháp bên bờ Địa Trung Hải.