Người Việt tại Nga tổ chức giải bóng đá cộng đồng

NDO -

Được sự đồng ý của Đại sứ quán Việt Nam, Hội người Việt Nam tại Nga, ngày 10/5, tại thủ đô Moskva, cộng đồng người Việt Nam tại trung tâm thương mại (TTTM) Sadovod phối hợp ban quản trị TTTM tổ chức khai mạc Giải bóng đá người Việt cúp Sadovod 2022, nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các ngày lễ lớn trong tháng 5.

 6 đội bóng tham gia Giải bóng đá người Việt cúp Sadovod 2022.
6 đội bóng tham gia Giải bóng đá người Việt cúp Sadovod 2022.

Sự kiện thu hút đông đảo đại diện các hội đoàn người Việt Nam tại Nga, trung tâm thương mại Sadovod, bà con cộng đồng đang làm ăn, buôn bán, cũng như các bạn sinh viên, học sinh Việt Nam trên địa bàn Moskva.

Tại lễ khai mạc, ông Trần Phú Thuận, Phó Chủ tịch thường trực Hội người Việt Nam tại Nga đánh giá cao nỗ lực của ban tổ chức, đồng thời nhấn mạnh, giải bóng đá người Việt cúp Sadovod 2022 tiếp tục cho thấy tinh thần đoàn kết của cộng đồng người Việt Nam tại trung tâm thương mại Sadovod, vốn đã được chứng minh trong cuộc chiến chống Covid-19 và phong trào hỗ trợ người dân sơ tán từ Ukraine sang Nga thời gian qua.

Ông Trần Phú Thuận bày tỏ hy vọng các cầu thủ sẽ nêu cao tinh thần thể thao cao thượng, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt.

Người Việt tại Nga tổ chức giải bóng đá cộng đồng -0
 Lễ khai mạc thu hút đông đảo người dân tham gia.

Trưởng Ban tổ chức giải, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, giải đấu được tổ chức nhằm tạo sân chơi đoàn kết cộng đồng, cùng nhau vượt qua những khó khăn hiện tại. Sự kiện cũng là dịp để kêu gọi người dân tích cực rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe.

Cũng theo ông Nguyễn Anh Tuấn, tại trung tâm thương mại Sadovod, cộng đồng người Việt Nam hiện có khoảng 2.000 người. Giải bóng đá của người Việt được tổ chức sẽ góp phần nâng cao hình ảnh con người Việt Nam đoàn kết trong lòng bạn bè Nga và quốc tế.

Dự khai mạc hôm nay, ông Alexey Negashev, Giám đốc điều hành trung tâm thương mại Sadovod khẳng định, trung tâm thương mại và cộng đồng người Việt tại đây có mối quan hệ gần gũi. Các sự kiện do cộng đồng người Việt tổ chức luôn thu hút sự quan tâm lớn của người dân.

Ông Negashev nhấn mạnh, giải bóng đá không chỉ giúp cộng đồng gần gũi và hiểu nhau hơn, mà còn cho thấy hình ảnh con người Việt Nam vừa làm việc chăm chỉ, vừa biết cách vui vẻ với cuộc sống.

Người Việt tại Nga tổ chức giải bóng đá cộng đồng -0Sau lễ khai mạc, đã diễn ra những trận cầu hấp dẫn.

Sau giải đấu thành công năm 2021, giải đấu năm nay với sự tham gia của 6 đội bóng, hứa hẹn tiếp tục mang lại không khí sôi động và thắt chặt tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Anh Dương Đức Hiếu, thành viên đội bóng “Tòa B” chia sẻ niềm vui khi có cơ hội tham gia sân chơi mùa hè bổ ích. Anh mong giải được tổ chức hằng năm để mọi người có cơ hội giao lưu, cũng như giúp quên đi những vất vả trong công việc chợ búa hằng ngày.