Hỗ trợ kiều bào tại Thủ đô Vientiane phòng, chống Covid-19

NDO -

Chiều 22-5, tại Hội người Việt Nam tại Thủ đô Vientiane diễn ra lễ trao tặng 30 thùng khẩu trang y tế mà gia đình ông Trần Việt Tuấn tặng Hội người Việt Nam Thủ đô Vientiane, Ban điều phối Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Lào và Đại sứ quán Việt Nam tại Lào mỗi đơn vị 10 thùng khẩu trang.

Ông Nguyễn Xuân Hà (thứ 3 từ phải sang) tại lễ trao tặng, ngày 22-5.
Ông Nguyễn Xuân Hà (thứ 3 từ phải sang) tại lễ trao tặng, ngày 22-5.

Phát biểu tại buổi làm việc trước lễ trao tặng, ông Nguyễn Xuân Hà, đại diện gia đình ông Trần Việt Tuấn cho biết, tình hình dịch bệnh tại Thủ đô Vientiane vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, gia đình ông Trần Việt Tuấn đã mua khẩu trang từ Việt Nam, phối hợp với các cơ quan liên quan để kịp thời đưa số khẩu trang đến ủng hộ các đơn vị tại Lào.

Bà Vũ Tú Oanh, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Lào và đại diện các đơn vị tiếp nhận đã trân trọng cảm ơn tấm lòng chân thành, luôn hướng về cộng đồng kiều bào của gia đình ông Trần Việt Tuấn; đánh giá cao những nghĩa cử tốt đẹp của gia đình và dòng họ ông Trần Việt Tuấn, luôn có những đóng góp kịp thời cho cộng đồng người Việt Nam tại Lào từ trước cũng như hiện nay.

Chiều 22-5, trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Lào, ông Nguyễn Xuân Hà chia sẻ, sau khi gia đình ông Trần Việt Tuấn ở Việt Nam kêu gọi các gia đình trong dòng họ cùng đóng góp để mua khẩu trang ủng hộ Lào, bản thân ông đã lập tức hưởng ứng và tham gia đóng góp, mong muốn chia sẻ phần nào những khó khăn của người dân Lào nói chung và của kiều bào tại Thủ đô Vientiane nói riêng hiện nay.

Mới đây, ông Nguyễn Xuân Hà đã ủng hộ Ban Phụ nữ, Hội người Việt Nam Thủ đô Vientiane 500 suất ăn để hỗ trợ kiều bào bị mắc Covid-19 trong thời gian đang điều trị; ủng hộ 5 triệu kíp Lào để Ban Phụ nữ, Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane sử dụng trong các hoạt động vì cộng đồng.

Ông Nguyễn Xuân Hà cũng cho biết, hiện ông đã vận động và nhận được tài trợ hàng chục triệu kíp Lào của các thành viên BNI Lotus Chapter, một hội doanh nhân ở Lào do ông làm Chủ tịch. Trong thời gian tới, BNI Lotus Chapter sẽ tổ chức trao tặng để cùng đồng hành với các đơn vị khác, chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Lào.

Được biết, gia đình ông Trần Việt Tuấn hiện đang sinh sống tại Hà Nội, là một gia đình có nhiều người tham gia cách mạng, bố ông Trần Việt Tuấn từng hoạt động cách mạng tại Lào, tham gia Ban Công tác miền Tây của T.Ư Đảng và Ban liên lạc truyền thống Đoàn Chuyên gia quân sự 959. Trước đây, gia đình ông Trần Việt Tuấn cũng đã có một số đóng góp, ủng hộ các hoạt động của cộng đồng người Việt tại Lào dưới nhiều hình thức.

Lễ trao tặng khẩu trang chiều 22-5 là hoạt động tiếp theo đợt trao 105 thùng khẩu trang y tế mà T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và gia đình ông Trần Việt Tuấn tặng Chính phủ và nhân dân Lào để sử dụng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 hôm 19-5. Tổng số khẩu trang T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và gia đình ông Trần Việt Tuấn tặng Chính phủ, người dân Lào và các đoàn thể Việt Nam tại Lào là 135 thùng khẩu trang y tế, với tổng giá trị 10.000 USD.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại châu Á