Hỗ trợ học sinh kiều bào nghèo, học giỏi tại Lào

NDO -

Ngày 30/5, tại Trường song ngữ Lào-Việt Nam Nguyễn Du, thủ đô Vientiane diễn ra lễ trao 50 học bổng cho học sinh có thành tích xuất sắc, vượt khó trong năm học 2021-2022. 

Đại sứ Việt Nam Nguyễn Bá Hùng cùng các học sinh Trường song ngữ Lào-Việt Nam Nguyễn Du tại buổi lễ. (Ảnh: Cộng tác viên)
Đại sứ Việt Nam Nguyễn Bá Hùng cùng các học sinh Trường song ngữ Lào-Việt Nam Nguyễn Du tại buổi lễ. (Ảnh: Cộng tác viên)

Tham dự có Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng, ông Lưu Mạnh Hà, Tổng Giám đốc Công ty Star Telecom, một liên doanh của Viettel tại Lào, đại diện hội người Việt Nam tại thủ đô Vientiane và đông đảo thầy, cô và học sinh Trường song ngữ Lào-Việt Nam Nguyễn Du.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng biểu dương, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn của thầy, trò, nhà trường, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19; mong muốn thầy, trò, nhà trường sẽ tiếp tục dạy và học tốt hơn nữa, phấn đấu xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng nhấn mạnh, Đại sứ quán luôn đồng hành cùng nhà trường trong việc tạo điều kiện tốt nhất để các em học sinh kiều bào cũng như học sinh Lào tại đây có cơ sở vật chất khang trang, để các em yên tập học tập; khẳng định sẽ dành sự quan tâm cao nhất đối với sự nghiệp đào tạo thế hệ trẻ của thầy, cô giáo nhà trường và sẽ tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam tại Lào hỗ trợ, giúp đỡ nhà trường trong thời gian tới.

Thay mặt Công ty Star Telecom, ông Lưu Mạnh Hà, Tổng Giám đốc cho biết, việc góp sức cùng thầy, cô nhà trường không đơn thuần là tài trợ, mà thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của công ty với nhà trường nói riêng, với cộng đồng người Việt tại Lào nói chung. Ông Lưu Mạnh Hà mong muốn với những đóng góp nhỏ bé này, Star Telecom sẽ giúp nhà trường có điều kiện thuận lợi trong việc giảng dạy và chúc các em học sinh nhà trường luôn chăm ngoan, học giỏi, chúc các thầy cô hoàn thành xuất sắc sứ mệnh trồng người.

Ông Lưu Mạnh Hà khẳng định, Star Telecom sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhà trường và sẽ dành hỗ trợ cho nhà trường trong thời gian tới; chúc các thầy cô hoàn thành xuất sắc sứ mệnh trồng người, chúc các em học sinh nhà trường luôn chăm ngoan, học giỏi.

Thay mặt tập thể cán bộ, giáo viên Trường song ngữ Lào-Việt Nam Nguyễn Du, cô Nguyễn Thị Thanh Hương, Hiệu trưởng cho biết, rất cảm động trước món quà nhận được; xin hứa sẽ cùng tập thể nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu để nhà trường trở thành một trong những điểm sáng nhất trong ngành giáo dục tại Lào.

Cô Nguyễn Thị Thanh Hương khẳng định món quà mà Công ty Star Telecom tặng nhà trường mang đầy ý nghĩa nhân văn, có ý nghĩa đặc biệt bởi đây là nguồn cổ vũ tinh thần, là động lực giúp cho tập thể cán bộ, nhân viên nhà trường vượt qua khó khăn và quyết tâm giành thắng lợi năm học 2021-2022; xin hứa tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học.

Được biết 50 suất học bổng lần này, nằm trong gói tài trợ của Star Telecom dành cho nhà trường trong năm học 2021-2022 có tổng giá trị 460.000.000 kíp Lào (LAK). Trước đó, nhà trường đã được Star Telecom tài trợ nâng cấp cơ sở vật chất nhà trường, lắp đặt phòng máy tính, đường truyền internet miễn phí và các giải pháp công nghệ thông tin để áp dụng vào việc giảng dạy.

Trường song ngữ Lào-Việt Nam Nguyễn Du là ngôi trường của cộng đồng người Việt Nam, được xây dựng với nguồn tài trợ của Chính phủ Việt Nam. Trường giảng dạy bằng hai thứ tiếng Việt và Lào, có các cấp học từ nhà trẻ đến hết lớp 12.