Giải bóng đá NNB - Coupe De Lille 2021

NDO -

Sau hai năm nước Pháp chịu ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, các hoạt động thể thao, văn hoá và học thuật của Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) đã trở lại sau khi Chính phủ Pháp dỡ bỏ lệnh phong tỏa. Và mở đầu cho chuỗi sự kiện thể thao của UEVF đó chính là giải bóng đá mùa hè NNB - Coupe de Lille 2021.

Giải bóng đá NNB - Coupe De Lille 2021

“NNB - Coupe de Lille” là một trong những giải đấu thuộc hệ thống giải bóng đá NNB (Những Người Bạn) của UEVF ra đời từ năm 2000 dành cho cộng đồng người Việt tại Pháp. Đây là sự kiện thể thao lành mạnh cho đông đảo những bạn trẻ đam mê bóng đá và cũng là nơi để cộng đồng người Việt kết nối và gặp gỡ.

Tham dự giải lần này có sáu đội đến từ Pháp và hai đội đến từ Bỉ. Các đội được chia làm hai bảng, mỗi đội có tám cầu thủ thi đấu trên sân và chia làm hai vòng đấu gồm: Vòng đấu loại và vòng đấu trực tiếp.

image3-1625466167395.jpeg
 Các đội bóng nhận cờ lưu niệm từ Ban Tổ chức.
image4-1625466167504.jpeg
 Đại diện UEVF phát biểu tại lễ khai mạc.

Đặc biệt hơn, giải bóng đá NNB - Coupe de Lille tổ chức quyên góp cho Quỹ vaccine phòng Covid-19 tại Việt Nam, nhằm giúp Việt Nam sớm vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch này. Đây là một sự kiện bên lề của chiến dịch kêu gọi 10.000 liều vaccine cho Việt Nam của Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp kết hợp Hội người Việt Nam tại Pháp UGVF và nhiều hội đoàn lớn tại Pháp, góp phần vào việc giúp Việt Nam sớm hoàn thành mục tiêu tiêm vắc xin. Tính tới thời điểm hiện tại thì chiến dịch đã đạt được 50% mục tiêu.

image2-1625466167317.jpeg
 Chương trình kêu gọi gây Quỹ vaccine phòng Covid-19 cho Việt Nam.

Buổi lễ khai mạc Giải bóng đá có sự tham dự của Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, anh Hoàng Mạnh Hiển, Bí thư thứ nhất phụ trách lưu học sinh, anh Nguyễn Khánh Linh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF), chị Nghiêm Thị Hà Giang, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp, cùng sự góp mặt của các nhà tài trợ: Nhà hàng Sài Gòn 2 (Lille), Cocoxim, Taptap Send.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng bày tỏ tiếc nuối vì không thể tham dự giải đấu lần này. Đại sứ gửi lời chúc giải thành công tốt đẹp và hoan nghênh tinh thần chủ động, tích cực của Hội Sinh viên trong việc tạo ra sân chơi cho cộng đồng cũng như tổ chức sự kiện quyên góp cho quỹ vaccine của Việt Nam.

unnamed_15-1625466168051.jpeg
 

16 trận đấu đã diễn ra trong ngày 3/7 với không khí cuồng nhiệt và sôi động. Đội AEVTL đến từ Toulouse đã chiến thắng đội CVAms+ đến từ Paris ở trận chung kết để lên ngôi vô địch, kết thúc một giải đấu thành công tốt đẹp.

image5-1625466167051.jpeg
Đội AEVTL đến từ Toulouse lên ngôi vô địch.