Sao Mai Huyền Trang ra mắt 4 MV hát về quê hương

NDO -

Lần đầu tiên nữ ca sĩ từng giành Quán quân dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai 2013 ra mắt cùng một lúc 4 MV về quê hương. Đây là dự án âm nhạc mang tên “Về miền ký ức” gồm 4 MV “Thanh Hóa oai hùng”, “Trăng non lỗi hẹn”, “Quê hương nhớ thương” và “Nghe câu ví dặm người thương” do Huyền Trang kết hợp với tác giả Lê Xuân Bắc thực hiện.

Ca sĩ Huyền Trang cùng anh chị em bạn bè, đồng nghiệp, ê kíp tại buổi ra mắt MV.
Ca sĩ Huyền Trang cùng anh chị em bạn bè, đồng nghiệp, ê kíp tại buổi ra mắt MV.

Ca sĩ Huyền Trang cho biết, cô bén duyên với những ca khúc về Thanh Hóa từ năm 2014, khi thể hiện ca khúc đầu tiên về vùng đất xứ Thanh. Đó cũng là cơ duyên khiến cô gặp và “cảm” những ca khúc viết về quê hương của tác giả Lê Xuân Bắc.

Ca sĩ cho biết, lời ca và giai điệu của 4 MV rất gần gũi, tình cảm, khơi gợi cảm xúc, tình yêu quê hương cho bất kỳ người nào. Những lời ca giản dị, tình cảm quyện trong giai điệu ngọt ngào khiến cô yêu thích ngay từ lúc đầu. Và đó cũng chính là lý do nữ ca sĩ quyết định thực hiện cùng một lúc 4 MV.

“Thanh Hóa oai hùng” và “Quê hương nhớ thương” do đạo diễn Dương Thế Hùng thực hiện, được ghi hình tại một số danh lam thắng cảnh ở Thanh Hóa. MV cũng ghi lại những hình ảnh một làng quê yên bình như cổ tích, với dòng sông, cánh đồng, núi non xanh ngút ngàn…, cùng cánh cổng, gian nhà mái ngói, khoảng sân gạch…, những điều khiến bất kỳ ai xa quê hương cũng đắm chìm vào cảm xúc.

Đạo diễn Dương Thế Hùng chia sẻ, một số hình ảnh làng quê trong MV cũng chính là làng quê của tác giả Lê Xuân Bắc. Đạo diễn Dương Thế Hùng cũng là một người con Thanh Hóa, từng ra Hà Nội lập nghiệp năm 2007, sau đó lại trở về Thanh Hóa gây dựng sự nghiệp của mình vào năm 2015.

“Trăng non lỗi hẹn” do đạo diễn Philip Phạm thực hiện. Ca sĩ Huyền Trang chia sẻ, cô rất thích ca khúc “Trăng non lỗi hẹn”, và đã quyết định làm MV cho ca khúc này rất nhanh. Tất cả thời gian chuẩn bị, lên kế hoạch, kịch bản… chỉ vỏn vẹn trong 3 ngày. Trong MV, nữ ca sĩ vào vai một cô gái nông dân thực thụ, từ gánh lạc, quấy cám lợn, sảy gạo, cho gà ăn, đun bếp củi… Cô chia sẻ: “Tôi tự làm hết các công việc nhà nông được thể hiện trong MV bởi tôi là một người con xứ Nghệ hay lam hay làm”.

“Nghe câu ví dặm người thương” do đạo diễn Nguyễn Anh Dũng thực hiện. MV sử dụng những làn điệu ví dặm trên nền hình ảnh đẹp, mang nhiều màu sắc điện ảnh với những góc máy đầy sáng tạo.

Đạo diễn Nguyễn Anh Dũng chia sẻ, với anh, việc thực hiện các MV ca nhạc giống như những khám phá mới bên cạnh công việc chính của mình ở Đài Truyền hình Việt Nam là dàn dựng các chương trình ca nhạc để ghi hình. “Việc làm MV ca nhạc rất khác, đem lại cho tôi nhiều cảm xúc, nhiều sự khám phá mới. Làm MV ca nhạc cũng giúp tôi thỏa mãn những khao khát muốn được đặt chân lên những vùng đất mới, gặp gỡ những con người mới, tìm hiểu những xu hướng âm nhạc mới” - anh chia sẻ.

Cả 4 MV được thực hiện với phong cách âm nhạc dân gian viết về tình yêu quê hương, có giai điệu trữ tình, lời ca mộc mạc, kết hợp với giọng ca ngọt ngào, tinh tế của Huyền Trang.

Đây cũng là món quà mà tác giả Lê Xuân Bắc gửi tặng quê hương mình. Anh là người con Thanh Hóa, lập nghiệp tại TP Hồ Chí Minh, chuyển tải tình yêu và sự thương nhớ nơi mình sinh ra vào những ca khúc quê hương.

Anh chia sẻ: “Tôi hiểu về mảnh đất miền trung và tình cảm con người nơi đây, rất bản lĩnh, luôn vượt lên chính mình. Mỗi khi nghĩ về miền trung, tôi luôn có cảm xúc dâng trào, từ đó, thơ và nhạc đến với tôi một cách tự nhiên, gần gũi”.

Huyền Trang Sao Mai là ca sĩ luôn mong muốn tự làm mới mình từng ngày. Với 4 MV “Về miền ký ức”, cô đã chinh phục một mục tiêu mới, và vẫn đang tiếp tục trên hành trình sáng tạo trong từng sản phẩm âm nhạc, hoàn thiện bản thân và chinh phục những đỉnh cao mới trong nghệ thuật.