Quảng Ninh tạm dừng tổ chức chương trình “Quảng Ninh - Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt 2021"

NDO -

Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh ngày 21/11 đã tạm dừng tổ chức chương trình xiếc "Quảng Ninh – Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt 2021" vào 20 giờ cùng ngày do có các trường hợp liên quan đến chương trình cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi xét nghiệm sàng lọc tại CDC Quảng Ninh.

Quán cà-phê Old Town (Hạ Long) đã được phong tỏa theo quy định.
Quán cà-phê Old Town (Hạ Long) đã được phong tỏa theo quy định.

Theo đó, mẫu gộp xét nghiệm Covid-19 gồm 5 người có liên quan đến chương trình xiếc được tổ chức tối qua 20/11 tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh. Trước đó, 5 người này có đi ăn uống tại nhà hàng Ngọc Lan, quán cà-phê Old Town, nghỉ tại khách sạn Hạ Long Park trên địa bàn thành phố Hạ Long.

Đến thời điểm này, các biện pháp truy vết khoanh vùng dập dịch đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hạ Long khẩn trương triển khai. Các địa điểm có liên quan đến các mốc dịch tễ của 5 người này đã được phong tỏa, những người làm việc tại khách sạn, nhà hàng được yêu cầu cách ly tại chỗ, lấy mẫu xét nghiệm.

Cũng trong đêm 21/11, thông qua truy xuất quét mã QR, thành phố Hạ Long sẽ truy vết toàn bộ những trường hợp liên quan đến buổi biểu diễn xiếc tối 20/11 và sử dụng các dịch vụ tại các cơ sở trên. Tất cả những người này được coi như trường hợp F1, trước mắt cần thực hiện cách ly tại nhà và liên hệ với Trạm Y tế xã, phường gần nhất để khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Những trường hợp là công chức, viên chức, giáo viên, học sinh có liên quan sẽ tạm dừng đến nơi làm việc và học tập.