Phú Yên khai mạc Hội Báo Xuân Nhâm Dần 2022

NDO -

Tối 27/1, tại thư viện Hải Phú, thành phố Tuy Hòa, Hội Nhà báo Phú Yên, Báo Phú Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên phối hợp tổ chức Hội Báo Xuân Nhâm Dần Phú Yên 2022.

Hội Báo Xuân Nhâm Dần Phú Yên 2022 giới thiệu đến bạn đọc, nhân dân chặng đường phát triển, đi lên của tỉnh trong năm qua.
Hội Báo Xuân Nhâm Dần Phú Yên 2022 giới thiệu đến bạn đọc, nhân dân chặng đường phát triển, đi lên của tỉnh trong năm qua.

Đây là hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, hướng tới chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2022) và chào đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Với hơn 170 đầu báo, trong đó trên 300 bản là ấn phẩm của các cơ quan báo chí Trung ương, các ngành và địa phương trong nước, Hội Báo Xuân Nhâm Dần Phú Yên 2022 đã giới thiệu đến bạn đọc, nhân dân chặng đường phát triển, đi lên của tỉnh trong năm qua.

Ngoài 10 đầu báo với 60 bản là báo, tạp chí, bản tin địa phương, Hội Báo Xuân Phú Yên còn quy tụ nhiều cơ quan báo chí Trung ương và các tỉnh, các báo có văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tại Phú Yên như: Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam, Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh…

Các ấn phẩm được trình bày sinh động, có nội dung phong phú, các trang bìa báo Xuân đều thể hiện vẻ đẹp, đa dạng, sâu sắc. Đây là những sản phẩm báo chí được đầu tư, sáng tạo, chắt lọc từ trí tuệ, công sức của đội ngũ làm báo với nhiều sắc thái, thể hiện đặc trưng, sáng tạo của mỗi cơ quan báo chí.

Phú Yên khai mạc Hội Báo Xuân Nhâm Dần 2022 -0
Hội Báo Xuân Nhâm Dần Phú Yên 2022 giới thiệu nhiều ấn phẩm được trình bày sinh động, nội dung phong phú.

Ngoài trưng bày ấn phẩm báo in, Thư viện Hải Phú cũng trưng bày 550 bản sách với các chuyên đề về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sách, báo về Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ Phú Yên; biển đảo và chủ quyền biển đảo Việt Nam; tài liệu Phú Yên sau 410 năm hình thành và phát triển; sách về phong tục, lễ hội ngày xuân, hoa, cây cảnh; tài liệu sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh...

Nhà báo Đào Phạm Hoàng Quyên, Chủ tịch Hội Nhà báo Phú Yên, Tổng Biên tập Báo Phú Yên chia sẻ, trong năm 2021 vừa qua, đại dịch Covid-19 bùng phát, cả nước nói chung, tỉnh Phú Yên nói riêng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức; nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của nhân dân trong toàn tỉnh, dịch Covid-19 được kiểm soát, cả tỉnh trở về trạng thái bình thường mới và tập trung phục hồi kinh tế bằng những giải pháp tích cực. Nhờ đó kinh tế tỉnh nhà có bước phát triển, đời sống nhân dân ổn định.

Với đội ngũ trên 130 hội viên, nhà báo, các cơ quan báo chí và những người làm báo trên địa bàn tỉnh đã chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Báo chí đã góp phần kịp thời tuyên truyền động viên, cổ vũ, định hướng dư luận xã hội đã thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” theo chỉ đạo Đảng, Chính phủ.