Nữ ca sĩ Phi Nhung qua đời vì Covid-19

NDO -

Vào lúc 11 giờ 57 phút ngày 28/9, ca sĩ Phi Nhung đã qua đời ở tuổi 49 tại Bệnh viện Chợ Rẫy sau thời gian chống chọi với bệnh Covid-19. Thông tin được người quản lý nữ ca sĩ xác nhận.

Ca sĩ Phi Nhung. (Ảnh: internet)
Ca sĩ Phi Nhung. (Ảnh: internet)

Được biết, khi phát hiện mình mắc Covid-19, ca sĩ Phi Nhung nhập viện tại Bệnh viện Gia An 115 từ ngày 15/8 để điều trị nhưng tình trạng bệnh chuyển nặng. Ngày 26/8, nữ ca sĩ được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy và được các bác sĩ tại đây tích cực điều trị.

Phi Nhung được chẩn đoán bị biến chứng nặng của Covid-19, đông đặc phổi và hoại tử một phần phổi. Bên cạnh đó, còn bị suy đa cơ quan, phải chạy ECMO (tim phổi nhân tạo), lọc máu liên tục. Dù được bệnh viện hết lòng cứu chữa nhưng nữ ca sĩ sức khỏe yếu, không qua khỏi.

Khi dịch Covid-19 bùng phát tại TP Hồ Chí Minh, nữ ca sĩ không về Mỹ đoàn tụ gia đình mà chọn ở lại TP Hồ Chí Minh vì muốn tham gia các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ người dân thành phố.

Từ giữa tháng 6 đến ngày đầu tháng 8, ca sĩ Phi Nhung hỗ trợ kêu gọi đóng góp cho Quỹ vaccine phòng Covid-19, mua máy thở, gửi gạo cho người nghèo, tham gia nấu ăn ở bếp ăn cho người vô gia cư... Trong quá trình làm việc thiện nguyện, nữ ca sĩ rất chăm lo sức khỏe của mình. Vì chưa tiêm vaccine, nữ ca sĩ không may nhiễm bệnh không rõ nguồn lây và trở nặng hơn mỗi ngày.

Ca sĩ Phi Nhung được nhiều khán giả yêu mến qua những ca khúc trữ trình, mang âm hưởng dân ca. Sự ra đi của nữ ca sĩ đã để lại nhiều thương tiếc, xót xa cho khán giả, đồng nghiệp.