Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam trở lại ấn tượng với “Đêm huyền ảo”

NDO -

Bước vào thời kỳ bình thường mới, với quyết tâm tiếp tục mang đến những chương trình nghệ thuật chất lượng cao, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam quyết định đánh dấu sự trở lại bằng chương trình hòa nhạc đặc biệt “Đêm huyền ảo - Sparkling Night”. Đêm nhạc diễn ra tối 14 và 15/5, tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam đang tích cực tập luyện cho đêm công diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội. (Ảnh: Yến Nhi)
Các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam đang tích cực tập luyện cho đêm công diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội. (Ảnh: Yến Nhi)

“Đêm huyền ảo - Sparkling Night” là chương trình hòa nhạc hàn lâm được dẫn dắt bởi nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, với sự tham gia của Dàn hợp xướng Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam và Dàn hợp xướng quốc tế Hanoi Voices.

Chương trình có sự góp mặt của các giọng ca opera hàng đầu Việt Nam, như: NSƯT Vành Khuyên; Đào Tố Loan - từng giành giải thưởng cao nhất tại cuộc thi opera quốc tế; Trịnh Thanh Bình - Giải Diễn viên hát chính xuất sắc; Trần Trang, Bùi Trang - Huy chương Vàng Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc năm 2021; cùng các nghệ sĩ như Huy Đức, Anh Vũ, Tùng Lâm, Hương Diệp, Thu Quỳnh - các gương mặt đã giành giải thưởng cao tại các cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp.

Chương trình được kết cấu theo 2 phần. Phần đầu là chương trình giao hưởng-hợp xướng với Tổ khúc Giấc mộng đêm hè - A Summer Night's Dream; Phần 2 là các romance và aria nổi tiếng thế giới.

Qua đó, khán giả sẽ được đắm mình trong mùi thơm của rượu champane trong Brindisi (Trà hoa nữ - La Traviata), trong âm thanh đầy ma mị của Nữ hoàng bóng đêm (Queen of the night - The Magic Flute), trong nỗi buồn của Mimi và Rodolfo (La boheme); cảm nhận sự hài hước, sảng khoái từ Lagro al factotum (Barbiere de siviglia), tâm trạng giằng xé, khát khao được sống, được yêu thương cuộc đời của Elucevan Le Stelle (Tosca)...

Bên cạnh thưởng thức những aria trong các tác phẩm opera kinh điển, khán giả còn được đến với câu chuyện tình của những người yêu nhau qua phần tổ khúc Giấc mộng đêm hè của nhà soạn nhạc Mendelssohn, qua các giai điệu vô cùng quen thuộc trong Wedding March, Scherzo, Intermezzo, Notturno…

Nghệ sĩ Phan Mạnh Đức, chỉ đạo nghệ thuật của chương trình chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn “Đêm huyền ảo - Sparkling Night” sẽ là sự trở lại đầy hào hứng với chất lượng cao để đáp ứng niềm mong đợi của khán giả yêu nghệ thuật hàn lâm nói riêng và công chúng nói chung. Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam đang cố gắng đưa giao hưởng, opera và ballet tiệm cận khán giả, từng bước đưa dòng nghệ thuật này trở nên gần gũi hơn”.