“Lối về miền hoa” – Câu chuyện giản dị về đề tài nông thôn

NDO -

Bộ phim mới của đạo diễn Vũ Minh Trí “Lối về miền hoa” lên sóng VTV3 từ ngày 7/2 sẽ đem đến cho khán giả những câu chuyện thú vị mới chung quanh đề tài nông thôn, vốn đã rất thành công trong thời gian gần đây với “Cô gái nhà người ta”, “Mùa hoa tìm lại” hay “Phố trong làng”.

Cảnh trong phim "Lối về miền hoa". (Ảnh: VFC cung cấp)
Cảnh trong phim "Lối về miền hoa". (Ảnh: VFC cung cấp)

Phim về đề tài nông thôn gần đây đã được khán giả đón nhận khá tích cực. Thành công của những bộ phim do Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam thực hiện như “Cô gái nhà người ta”, “Mùa hoa tìm lại”, “Phố trong làng” đã giúp các đạo diễn, biên kịch có thêm động lực để tiếp tục tìm tòi, sáng tạo với đề tài nông thôn. 

“Lối về miền hoa” – Câu chuyện giản dị về đề tài nông thôn -0
 

“Lối về miền hoa” xoay quanh nhóm bạn trẻ lớn lên ở một làng hoa ven đô và câu chuyện trưởng thành của họ. Lợi – một thanh niên trẻ 25 tuổi, sống bằng nghề buôn hoa, cất hoa từ làng rồi đổ lại cho các cửa hàng hoa trong tỉnh. Vì là con của người đàn ông giàu nhất phố huyện, nên Lợi mang theo tâm lý làm cho vui, không cần lo nghĩ cho ngày mai. Lợi, cùng hai người bạn là Linh béo và Bão nổi tiếng khắp phố huyện và làng hoa vì tính nghịch ngợm, thích phá làng phá xóm của mình. Ba chàng trai luôn tự xưng là “ba người lính ngự lâm” mang trong mình trái tim chân thành, nhiệt huyết và cũng đầy nghĩa hiệp.

“Lối về miền hoa” – Câu chuyện giản dị về đề tài nông thôn -0
 

 “Lối về miền hoa” không khai thác nhiều yếu tố kịch tính, lắt léo mà đi vào xây dựng bức tranh đời sống dung dị, chân thực, vốn là “màu sắc phim” sở trường của đạo diễn Vũ Minh Trí – người luôn tạo ra được sự duyên dáng ở những điều bình thường nhất. Ở “Lối về miền hoa”, tuổi trẻ của các nhân vật sẽ thực sự “thanh xuân” với đủ thứ gia vị ngọt ngào, cay đắng; vị của sự bồng bột, của nuối tiếc; vị của tình yêu đầu tựa mật; vị của sự thất bại mà chẳng sờn lòng; vị điên cuồng mà phấn chấn…Một bộ phim tràn đầy cảm xúc, một bộ phim mà người trẻ nhìn thấy mình trong đó để trưởng thành và chiêm nghiệm, người già soi lại rồi hoài niệm…

Ngoài câu chuyện lập nghiệp, câu chuyện tình bạn cũng là điểm sáng của “Lối về miền hoa”. Với sự tươi mới, trẻ trung của Trọng Lân, Lâm Đức Anh, Mạnh Quân, tình bạn của ba anh chàng “bọ xít” sẽ được thể hiện sinh động, hài hước nhưng không kém phần cảm động. 

“Lối về miền hoa” – Câu chuyện giản dị về đề tài nông thôn -0
 

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ được yêu mến hiện nay. Ngoài Trọng Lân, Lâm Đức Anh, Mạnh Quân, còn có Tô Tuấn Dũng, Anh Đào, Hàn Trang…, những gương mặt mới góp thêm những màu sắc tươi mới cho phim. “Lối về miền hoa” sẽ là một món ăn lạ vị làm đa dạng sắc màu cho các bộ phim ở khung giờ vàng hiện nay. 

Phim sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ 30 các tối thứ 2,3,4 trên VTV3 bắt đầu từ ngày 7/2/2022.