Hồng Đăng và Đình Tú lại thành anh em trong “Thương ngày nắng về”

NDO -

Trong bộ phim mới nhất mà Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu “Thương ngày nắng về”, Hồng Đăng và Đình Tú lại có mối nhân duyên cùng liên quan đến hai chị em gái trong một gia đình. Phim cũng quy tụ nhiều gương mặt diễn viên được đông đảo khán giả yêu mến như Quốc Đam, Lan Phương, Minh Huyền, Bá Anh và đặc biệt có sự trở lại của NSƯT Thanh Quý.

Cảnh trong phim "Thương ngày nắng về". (Ảnh: VFC)
Cảnh trong phim "Thương ngày nắng về". (Ảnh: VFC)

“Thương ngày nắng về” là câu chuyện nối từ quá khứ đến hiện tại, kể gia đình bà Nga và ba cô con gái Vân Khánh, Vân Trang, Vân Vân - những người phụ nữ, những người mẹ ở những thế hệ khác nhau…

Có những lúc, những người phụ nữ khác thế hệ xung khắc, đối lập, tranh cãi nhau. Nhưng cuối cùng, họ đã luôn gặp nhau ở một điểm: là tình yêu thương, là nhu cầu bảo vệ, là khát khao dành cho gia đình những gì trọn vẹn và tốt đẹp nhất. Bà Nga không phải là một người mẹ hoàn hảo. Bà tần tảo nhưng cũng lắm điều, bà hy sinh nhưng cũng kể lể, bà không câu nệ nhưng cũng sĩ diện, bà lo toan nhưng cũng áp đặt… Điều đó khiến cho mối quan hệ giữa bà Nga và ba cô con gái không phải lúc nào cũng yên ấm, thậm chí có lúc những đứa con, và chính bà, uất ức muốn bước ra khỏi ngôi nhà của mình. Nhưng thứ làm bà Nga khác biệt, làm nên một bà Nga “béo” vừa gần gũi lại vừa độc nhất vô nhị, chính là, dẫu luôn rơi nước mắt, thì đó là người phụ nữ không bao giờ từ bỏ, luôn kiên cường bước tiếp. Câu “thần chú” mà bà dành cho ba cô con gái, chính là “có mẹ đây rồi”.

Hồng Đăng và Đình Tú lại thành anh em trong “Thương ngày nắng về” -4
 NSƯT Thanh Quý trong phim. 

“Thương ngày nắng về” được ví như một “Về nhà đi con” với phiên bản nhân vật trung tâm là người mẹ, là tổ ấm và cũng là nơi luôn dang rộng vòng tay đón các con trở về dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Đại diện VFC cho biết,đã lâu rồi trên phim truyền hình Việt Nam mới xuất hiện nhân vật người mẹ là trung tâm một câu chuyện dài hơi, một người mẹ được khai thác nhìn nhận ở nhiều góc, không phóng đại cũng không tô hồng như trong “Thương ngày nắng về”.

Phim hội tụ những gương mặt đang rất được yêu quý trong nhiều loạt phim truyền hình Việt Nam gần đây, như Hồng Đăng, Doãn Quốc Đam, Đình Tú, Lan Phương, Minh Huyền (Huyền Lizzie), gương mặt mới Ngọc Huyền, và những nghệ sĩ gạo cội như NSND Trung Anh, NSND Minh Hòa, NSƯT Thanh Quý, NSND Tiến Đạt… Đặc biệt, NSND Lan Hương (Bông) trở lại trong vai trò của một bà mẹ chồng, cũng sắc sảo và ghê gớm, nhưng với cách tiếp cận hoàn toàn mới với bà mẹ chồng khủng khiếp trong “Sống chung với mẹ chồng”.

Nhân vật trung tâm của bộ phim là bà Nga, do NSƯT Thanh Quý thế hiện. Nghệ sĩ Thanh Quý là một trong những diễn viên gạo cội thường xuyên gắn bó với các bộ phim của VFC, tuy nhiên hầu hết ở những tuyến nhân vật phụ, và đều có tính cách ghê gớm, đáo để. Nhân vật bà Nga trong phim là một vai khác hoàn toàn, một người mẹ vất vả tảo tần nuôi ba cô con gái vượt qua hoàn cảnh, kiên cường, không bao giờ từ bỏ.

Nghệ sĩ Thanh Quý cho biết, trước đây bà cũng từng đóng vai nhiều bà mẹ, đều ghê gớm sắc sảo, cho nên bà luôn mong muốn được làm một vai lam lũ vật vả, hy sinh vì con cái. “May mắn tôi được gặp vai bà Nga. Vào phim, tôi luôn có cảm giác yêu thương tràn đầy, không còn là bạn diễn nữa mà thực sự là những người con của tôi. Các bạn diễn đã cho tôi cảm giác hết sức thật”.

TNNV_98-1636538356139.jpg
 Diễn viên Lan Phương trong vai Vân Khánh.

Diễn viên Lan Phương cũng chia sẻ rằng, vai Vân Khánh, cô con gái cả của bà Nga, cũng là một vai rất khác so với tất cả những vai diễn trước đây của chị. “Tôi chưa từng nghĩ sẽ vào một vai phụ nữ tảo tần hơi giống mẹ, bình dị vất vả như những người phụ nữ khác. Khi vào vai, tôi thấy cái nhìn của mình về cuộc sống sâu sắc hơn, đồng cảm hơn”.

TNNV_65-1636538355952.jpg
 Hồng Đăng trong vai anh chồng mãi không chịu lớn.

Với Hồng Đăng, đây cũng là một vai khác. Thoát khỏi hình ảnh soái ca điềm đạm với tràn ngập những cảm xúc tình yêu trong những bộ phim trước đây, ở “Thương ngày nắng về”, Hồng Đăng vào vai một anh chồng hậu đậu, tốt tính nhưng không biết làm sao dung hòa được mối quan hệ giữa mẹ và vợ mình.

TNNV_68-1636538356561.jpg
Đình Tú vào vai một chàng trai mạnh mẽ và ấm áp. 

Đình Tú cũng đã thoát khỏi hình ảnh một anh chàng lớn xác đụng đâu hỏng đó, mà trở thành một soái ca chín chắn và giàu tình cảm, rơi vào mối quan hệ nhiều cung bậc cảm xúc với cô con gái thứ hai Vân Trang của bà Nga. 

Vai Vân Trang trong phim lần này là thử thách mới dành cho Minh Huyền. Đây cũng là lần đầu tiên Minh Huyền đảm nhận một vai chính khá nặng và dài hơi. Theo như đạo diễn Bùi Tiến Huy bật mí, phần sau của bộ phim, diễn biến tâm lý của Vân Trang rất phức tạp, và đây là một vai rất nặng đối với Huyền. Đạo diễn Bùi Tiến Huy nhận xét: “Huyền Lizzie làm với tôi từ cách đây 7,8 năm rồi, đến phim này tôi bất ngờ vì diễn xuất và sự trưởng thành của cô ấy, đằm thắm, mặn mà hơn rất nhiều”.

“Thương ngày nắng về” có sự hiện diện của gương mặt mới toanh Ngọc Huyền. Trước đây, Ngọc Huyền mới chỉ tham gia một số phim quảng cáo hoặc TVC ngắn. Đây là phim truyền hình đầu tiên mà cô gái trẻ này tham gia. 

TNNV_45-1636538355483.jpg
 NSND Lan Hương vai bà mẹ chồng đáo để.

Phim được thực hiện giữa những đợt Covid-19, điều này cũng ảnh hưởng đến tâm lý và tiến độ của đoàn làm phim. Các diễn viên chia sẻ, có những đợt buộc phải ở nhà để chống dịch, ai cũng nhớ không khí vui vẻ, khẩn trương của đoàn. Cũng có những lúc nghe rộ lên thông tin có F0, quây rào cách ly ngay gần địa điểm quay phim, ai cũng lo lắng và có phần sợ. Tuy nhiên, đến khi trở lại trường quay, sự nhiệt tình và không khí phấn chấn của mọi người đã thúc đẩy tinh thần cho nhau để hoàn thành công việc. 

TNNV_67-1636538356046.jpg
 NSND Trung Anh với tạo hình mới.

Phim còn có điểm đặc biệt nữa, là có sự kết hợp giữa hai đạo diễn quen thuộc của VFC Bùi Tiến Huy và Vũ Trường Khoa.

Đạo diễn Bùi Tiến Huy chia sẻ, ở 4 tập đầu kể về khoảng thời gian những năm 1990, đạo diễn Vũ Trường Khoa sẽ đảm nhận. Ngoài ra, do đây là bộ phim dài hơi, vừa làm vừa phát sóng, cho nên đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu của phim “11 tháng 5 ngày” cùng hỗ trợ làm hậu kỳ. Cũng vì vừa làm vừa phát sóng, cho nên đạo diễn và biên kịch đều chưa thể biết được con đường dẫn dắt của câu chuyện đến đâu.

Biên tập Nguyễn Thu Thủy cho hay: “Cái đích đến thậm chí chính chúng tôi cũng chưa biết. Nhân vật trong phim phải được phát triển đến mức có sức mạnh chi phối cả nhóm nội dung”.

Phim sẽ được phát sóng vào khung giờ 21 giờ 30 các ngày thứ 2, 3, 4 hằng tuần trên VTV3 bắt đầu từ 15/11.