Doãn Quốc Đam và Duy Hưng trở lại ở “Phố trong làng”

NDO -

Trong bộ phim sắp lên sóng của Trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC), khán giả màn ảnh nhỏ sẽ gặp lại 2 gương mặt vốn rất được yêu quý từ những bộ phim trước đó là Doãn Quốc Đam và Duy Hưng. 

Cảnh trong phim "Phố trong làng". (Ảnh: VFC)
Cảnh trong phim "Phố trong làng". (Ảnh: VFC)

Ở “Phố trong làng”, cả 2 lại trở về với mô tip nhân vật quen thuộc, như vừa ở tù ra, lì lợm, cục súc, hay rượu chè đánh mắng vợ con… nhưng mỗi người lại tiếp tục thể hiện hết mình ở những vai diễn tưởng chừng “tối tăm” ấy.

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng trở lại ở “Phố trong làng” -0
 Duy Hưng trong vai Hiếu.

“Phố trong làng” kể về cuộc sống của những người dân ở xã Tân Xuân – một xã không lớn nhưng lại bị ảnh hưởng nhiều từ sự phát triển, hiện đại hóa. Làng quê yên bình ngày nào bỗng trở nên “có giá” nhờ đất đai, nhiều gia đình bỏ bê công việc, lao vào cờ bạc, đàn đúm… tệ nạn cũng từ đó nhiều lên, tỷ lệ thuận với số hộ dân đang mắc chứng “ngộ độc tiền”. Giữa lúc Tân Xuân đang gặp phải vô vàn vấn đề, rối ren như vậy thì Nam, một công an chính quy được cử về giữ vị trí trưởng công an xã, một vị trí khiến anh gặp nhiều bỡ ngỡ. 

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng trở lại ở “Phố trong làng” -0
 Anh Tuấn trong vai trưởng công an xã Nam.

Không còn đi đánh án hình sự, Nam cùng các đồng đội phải làm quen với việc xử lý những sự vụ từ cá nhân, nhỏ nhặt như xung đột cãi vã của vợ chồng Mến - Thương, sự kỳ thị của dân làng với Hiếu mới mãn hạn tù, những lục đục nội bộ của dòng tộc… đến những vấn đề lớn hơn liên quan đến âm mưu chiếm đất của một nhóm lợi ích gồm cả cán bộ, doanh nghiệp và dân giang hồ. Càng ở lâu, càng đi sâu và càng thấu hiểu được người dân nơi này, Nam lại càng gắn bó và nhận ra những việc mình làm cho người dân, cho mảnh đất Tân Xuân không còn là nhiệm vụ mà như là trách nhiệm của một người con của mảnh đất này.

Ngoài những “con sâu làm rầu nồi canh” khiến cho mảnh đất Tân Xuân có phần xấu xí, méo mó, thì vẫn còn những con người chất phác, chân thành, chính nghĩa, luôn ủng hộ Nam và những điều tốt đẹp. Ở đây, Nam có thêm những người bạn, những người đồng nghiệp cùng chí hướng, chung lý tưởng như Đông và Hoàng, những người làng trước ghét sau thân như Hiếu. Đặc biệt, mối tình đẹp nhưng cũng không ít sóng gió với Ngọc càng khiến sự điều chuyển, bổ nhiệm này trở thành “định mệnh” của Nam.

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng trở lại ở “Phố trong làng” -0
 Doãn Quốc Đam cạo đầu để vào vai anh Mến suốt ngày rượu chè trong phim.

Doãn Quốc Đam trong “Phố trong làng” đã một lần nữa chứng tỏ sự hết mình cho vai diễn khi anh cạo trọc đầu để vào vai anh Mến - anh “Chí” thời hiện đại của xã Tân Xuân quanh năm rượu chè đánh vợ mắng con nhưng từ sâu thẳm vẫn luôn khát khao được trở thành người lương thiện. Duy Hưng, anh Đồng cục súc rất được khán giả yêu thích trong “Mùa hoa tìm lại” nay tiếp tục hóa thân thành một Hiếu lì lợm, vừa đi tù về, hứng chịu sự miệt thị của dân làng.

Phim cũng ghi dấu ấn sự trở lại của Anh Tuấn. Anh từng rất thành công ở những bộ phim đề tài tình yêu, tuổi trẻ như “Zippo Mù tạt và Em”, “Cả một đời ân oán”, “Ngược chiều nước mắt”… Sau “Ngược chiều nước mắt”, anh tạm rời xa màn ảnh nhỏ vì công việc riêng. Đến năm 2020, anh trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới trong “Trở về giữa yêu thương” của đạo diễn Trịnh Lê Phong. Rời xa hình ảnh những anh chàng trẻ trung, sôi nổi và có phần bồng bột, ở “Phố trong làng”, Anh Tuấn đảm nhiệm vai chiến sĩ cảnh sát Nam – một người vừa có sự vững vàng, quyết đoán, vừa có sự nồng ấm, cảm thông. Anh Tuấn đã dành nhiều thời gian tập luyện từ hình thể đến tác phong để hóa thân một cách trọn vẹn vào vai trưởng công an xã.

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng trở lại ở “Phố trong làng” -0
 NSƯT Đức Khuê trong phim.

Bộ phim còn có sự góp mặt của những diễn viên kỳ cựu như NSƯT Đức Khuê, NSƯT Đình Chiến, Vĩnh Xương, Tuấn Anh… và một loạt các gương mặt trẻ như Duy Khánh, Đức Hiếu, Trần Vân, Ngọc Anh…

Phim “Phố trong làng” lần đầu tiên có sự kết hợp của một bộ đôi giàu kinh nghiệm: đạo diễn NSƯT Nguyễn Mai Hiền và DOP Dương Tuấn Anh. Trong khi NSƯT Mai Hiền đã có nhiều tác phẩm được khán giả ghi nhận như “Người phán xử”, “Sinh tử”, “Hồ sơ cá sấu” thì DOP Dương Tuấn Anh cũng đã giành nhiều giải thưởng về hình ảnh trong các bộ phim như “Mê cung”, “Ngày ấy mình đã yêu”…

Bộ phim “Phố trong làng” lên sóng vào các tối thứ 2, 3, 4, 5, 6 hằng tuần trên kênh VTV1 vào lúc 21 giờ, bắt đầu từ ngày 8/11.