Chương trình nghệ thuật hướng về đồng bào miền trung

NDO -

Với tinh thần “tương thân tương ái”, chương trình nghệ thuật thiện nguyện mang tên “Miền trung trong tôi” sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 12-11, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. Đây là thông tin vừa được Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam cho biết tại buổi gặp gỡ báo chí sáng 6-11, tại Hà Nội.

Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam thông tin về chương trình “Miền trung trong tôi”.
Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam thông tin về chương trình “Miền trung trong tôi”.

“Miền trung trong tôi” là chương trình nghệ thuật đầu tiên do Ban Chấp hành khóa VII của Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam thực hiện, với sự phối hợp của Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, Nhà hát Ca múa nhạc Công an nhân dân, Học viện Múa Việt Nam, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Chương trình không bán vé mà huy động mọi sự hảo tâm, tri ân của các chi hội, hội viên, nghệ sĩ và khán giả đến thưởng thức gây quỹ ủng hộ đồng bào miền trung khắc phục hậu quả do thiên tai, mưa lũ gây ra.

Chương trình do Ths, biên đạo múa Tuyết Minh tổng đạo diễn, dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của TS, NSND Phạm Anh Phương và được các biên đạo - nghệ sĩ là hội viên của Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam tham gia dàn dựng, biểu diễn.

Theo đó, “Miền trung tôi yêu” sẽ mang đến 13 tác phẩm múa đặc sắc được dàn dựng công phu như Tổ khúc hát múa thương về miền trung với các tác phẩm: Tình người miền trung, Mùa lũ, Vượt lũ, Màu hoa đỏ, Thương lắm miền trung ơi; hát múa Bài ca hy vọng; múa Bốn mùa; hát múa Việt Nam ơi… Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ NSƯT Thanh Tâm, Thu Hường, Trang Trần, Cẩm Tú, Ngọc Khuê, Nam Giang, Ngọc Linh, Thế Dũng, Tuấn Dũng.

Được biết, mọi ủng hộ bao gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm sẽ được công bố trên sân khấu của chương trình và được gửi tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngay sau đêm diễn để chuyển đến đồng bào miền trung.