Chương trình đón năm mới Vũ khúc ánh sáng - Countdown 2022

NDO -

Khép lại năm 2021 với bao khó khăn, thử thách và chào đón năm 2022 với nhiều hy vọng, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội thực hiện Chương trình nghệ thuật đón năm mới Vũ khúc ánh sáng - Countdown 2022. Chương trình được phát sóng lúc 22 giờ 00 thứ sáu ngày 31/12/2021 trên kênh VTV1.

Thiết kế sân khấu tái hiện hình ảnh những con đường rộng mở. (Ảnh: VTV)
Thiết kế sân khấu tái hiện hình ảnh những con đường rộng mở. (Ảnh: VTV)

Với chủ đề "Những con đường", chương trình mở ra không gian mới mẻ, giàu cảm xúc được tạo nên bởi những tiết mục nghệ thuật gắn liền những câu chuyện, sự kiện ấn tượng trong năm qua, như: nhạc kịch Phía sau rào chắn tái hiện bối cảnh Thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19; chùm ca khúc Không ai bị bỏ lại phía sau, Câu chuyện hồi sinh, Ta sẽ hồi sinh ARISE'21, MV Điều phi thường nhỏ bé khắc họa những hình ảnh ấm lòng trong mùa dịch, những chuyến xe lên đường vào điểm nóng, sức mạnh của tình người, sự đồng lòng của người dân... Những ước mơ, tình yêu thương cùng sự nỗ lực vượt bậc của mỗi người trên những con đường ấy đã mở ra nhiều cơ hội cho giai đoạn “bình thường mới”.

Từ đây, chương trình đưa khán giả đến với cuộc trò chuyện cùng các khách mời để thấy được rõ hơn những con đường sáng tạo, những con đường màu xanh trên nhiều lĩnh vực gắn với câu chuyện của người Việt trên thế giới cùng tinh thần vươn lên mạnh mẽ.

So với các năm trước, chương trình năm nay có sự dụng công khá lớn cho thiết kế sân khấu nhằm thể hiện chủ đề xuyên suốt. Hình ảnh sân khấu là con đường lớn, hai bên là những khung đèn màn hình LED tạo hình ảnh dãy phố, căn nhà…, hy vọng mang đến những hiệu ứng thị giác và nhiều cảm xúc cho khán giả.

Chương trình đón năm mới Vũ khúc ánh sáng - Countdown 2022 -0
Ca sĩ Đông Hùng tham gia biểu diễn trong chương trình. (Ảnh: VTV) 

Đặc biệt, âm nhạc sẽ đóng vai trò là sợi dây kết nối, thể hiện tinh thần của cả chương trình. Vũ khúc ánh sáng - Countdown 2022 có sự tham gia của các ca sĩ: Tùng Dương, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Lê Cát Trọng Lý, Anh Tú, Bảo Trâm, Đông Hùng, Sofia, Juky San, Osad, ban nhạc Bức tường, nhóm nhạc Oplus, Da LAB...

Chương trình còn có sự xuất hiện của nhiều nhân vật truyền cảm hứng với những câu chuyện lay động, những niềm tích cực lan tỏa qua phần dẫn dắt của người dẫn chương trình Đinh Tiến Dũng. Những con đường luôn được mở ra, hành trình của mỗi người sẽ tiếp tục hướng về phía trước.

Phát sóng vào thời điểm đón chào năm mới, chương trình khơi gợi những xúc cảm yêu thương, cùng khán giả gửi gắm niềm hy vọng trong năm 2022.