Ca sĩ Tùng Dương là nhân vật chính của Chương trình “Con đường âm nhạc” tháng 11

NDO -

Với những đóng góp miệt mài của Tùng Dương trong nhiều năm qua cho nền nhạc nhẹ Việt Nam, chương trình “Con đường âm nhạc” tháng 11 sẽ dành riêng cho anh. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 lúc 20 giờ 10 phút ngày 27/11 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội. 

Ca sĩ Tùng Dương.
Ca sĩ Tùng Dương.

Liveshow sẽ cho khán giả thấy một chân dung Tùng Dương ở giai đoạn sung sức nhất của sự sáng tạo. Một ca sĩ thông minh, khéo léo, biết dung hòa giữa những giá trị kinh điển với những thử nghiệm mới mẻ nhất, giữa tính thị trường và nghệ thuật. Đặc biệt, liveshow giới thiệu những ca khúc hít gắn bó với tên tuổi của Tùng Dương nhiều năm qua như “Ôi quê tôi”, “Mẹ tôi”, “Mưa bay tháp cổ”, “Chảy đi sông ơi”, “Adam”, “Trời và đất”... 

Tùng Dương cho biết, năm 2021 dịch Covid-19 vẫn hoành hành nên anh chưa thực hiện liveshow như mọi năm. Nhưng điều anh thật sự hào hứng và hạnh phúc đó là được VTV mời tham gia “Con đường âm nhạc” tháng 11. Đặc biệt hơn chương trình sẽ chỉ một Tùng Dương trình diễn mà không có khách mời nào. 

Tuy nhiên, sẽ có những clip phỏng vấn đặc biệt xuất hiện trong chương trình. Anh chia sẻ: “Tôi có khởi đầu rất may mắn khi bước chân vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp với 2 giải Hội đồng nghệ thuật và Khán giả yêu thích nhất ở sân chơi Sao Mai điểm hẹn 2004 do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Khi được trao những chiếc cúp danh giá cũng đồng nghĩa với việc những người làm nghề và cả khán giả kỳ vọng tôi sẽ làm được một điều gì đó. Suốt những năm tháng qua, tôi đã nỗ lực để có những sáng tạo không chỉ của riêng mình mà còn muốn công chúng nhìn nhận được sự nỗ lực không ngừng của mình. Tôi đã tham gia nhiều chương trình truyền hình, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được vinh dự xuất hiện với vai trò là chân dung khách mời. Vì thế, tôi sẽ dành tâm sức chuẩn bị thật tốt để mang đến một chương trình âm nhạc hấp dẫn cho khán giả”.

Gần 40 tuổi, Tùng Dương đã có hơn 20 năm hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp, với 7 album riêng và 10 liveshow có sức nặng đủ để định vị tên tuổi hàng đầu của mình. Anh cũng thử sức ở nhiều dòng nhạc khác nhau như: Dân gian đương đại, điện tử, new age, jazz, rock, tình ca… 

Những tác phẩm này cũng đã giúp anh gặt hái nhiều thành công với nhiều giải thưởng âm nhạc của giới chuyên môn và truyền thông khi 12 năm liên tiếp nhận cúp vàng của giải thưởng âm nhạc Cống hiến. Mới đây nhất, bản cover “Ngày chưa giông bão” của Tùng Dương, sau 3 tháng phát hành đã đạt gần 10 triệu view.