Ngán ngẩm điện thoại quảng cáo

Bạn đọc viết:
0:00 / 0:00
0:00

Phạm Đức Long (quận 3, TP Hồ Chí Minh)

Gần đây, danh sách chặn số trong điện thoại của tôi ngày càng dài lên. Đây là những đầu số “rác” với hằng hà sa số các kiểu chào mời mà thực chất là quấy nhiễu, làm phiền, không loại trừ nguy cơ lừa đảo.

Tháng qua, có đến hàng tá người tự xưng là nhân viên bảo dưỡng, thăm dò ý kiến khách hàng về sản phẩm máy lọc nước gọi cho tôi để hỏi han, giới thiệu đủ thứ “trên trời dưới biển” mà không cần biết “khách hàng bất đắc dĩ” của họ chưa từng… mua máy lọc nước (!?) Những cuộc gọi đầu tiên, tôi vô cùng ngạc nhiên vì không hiểu ai đã cung cấp thông tin về việc tôi sở hữu một chiếc máy lọc nước “vô hình” trong nhà. Nhưng càng về sau, tôi càng nhận ra đây chỉ là “chiêu” tiếp thị trá hình. Bởi ngay sau khi khẳng định việc chiếc máy lọc nước “tưởng tượng” kia không hề tồn tại, người ở đầu máy bắt đầu thao thao bất tuyệt về các sản phẩm của công ty bên cạnh những chiếc máy lọc nước. Tần số các cuộc gọi kiểu như vậy ngày càng dày lên, thậm chí bất chấp ngày đêm.

Để đối phó tình trạng nêu trên, nhiều người chỉ còn cách lưu từng số điện thoại vào danh sách chặn cuộc gọi. Thế nhưng, đó cũng chỉ là giải pháp tạm thời, bởi những cuộc điện thoại bất thình lình chẳng khác nào con mãng xà cứ chặt cái đầu này là lại mọc thêm ngay vài chiếc đầu khác. Cũng có một số người chọn cách không nghe mọi cuộc gọi có số máy lạ. Đáng tiếc là phương pháp này đồng nghĩa với việc có thể bỏ lỡ những vấn đề khẩn cấp hoặc cơ hội của chính họ.

Thời gian qua, diễn ra tình trạng nhiều công ty, tổ chức, doanh nghiệp ngày càng tăng cường quảng bá thông tin bằng cách gọi điện thoại để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm của họ. Tuy nhiên, họ không hề quan tâm tới cảm nhận, cảm xúc của người nghe điện thoại. Chỉ có người dùng dịch vụ là ngày càng bức xúc trước những cuộc điện thoại liên tục quấy rầy này.