Từ ngày 27/11-1/12, cảnh báo lũ trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận

NDO -

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ ngày 27/11 đến 1/12, trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên có khả năng xuất hiện một đợt lũ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của rìa phía bắc rãnh áp thấp nâng trục lên phía bắc kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao, từ đêm 26 đến ngày 30/11, ở Nam Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. 

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao nên từ đêm 27/11 đến ngày 30/11, ở Trung Trung Bộ có mưa to, có nơi mưa rất to.

Cảnh báo, từ ngày 27/11 đến 1/12, trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên có khả năng xuất hiện một đợt lũ.

Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông ở Thừa Thiên Huế, Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên lên mức báo động (BĐ)1 và trên BĐ1; đỉnh lũ các sông ở Quảng Nam, Ninh Thuận và sông Ba (Phú Yên) lên mức BĐ1-BĐ2 và trên BĐ2; đỉnh lũ trên các sông ở Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, sông Kỳ Lộ (Phú Yên) lên mức BĐ2-BĐ3, có sông lên trên BĐ3.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 2.