Từ ngày 21-22/10, cảnh báo lũ trên các sông ở Bắc Bộ

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ ngày 21 đến 22/10, trên các sông ở khu vực Bắc Bộ khả năng xuất hiện một đợt lũ, đỉnh lũ trên các sông nhỏ thượng lưu khu vực Bắc Bộ lên mức báo động (BĐ) 1. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở khu vực vùng núi.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, chiều tối và đêm nay, 21/10, ở khu Tây Bắc Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông; các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Từ ngày 22 đến 25/10, ở khu vực từ Quảng Bình đến Bình Định khả năng xảy ra mưa to, có nơi mưa rất to.

Cảnh báo, từ ngày 21 đến 22/10, trên các sông ở khu vực Bắc Bộ, khả năng xuất hiện một đợt lũ, đỉnh lũ trên các sông nhỏ thượng lưu khu vực Bắc Bộ lên mức báo động (BĐ)1.

Ngoài ra, từ ngày 22 đến 26/10, từ Nghệ An đến Bình Định có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông ở Quảng Trị, sông Bồ (Thừa Thiên Huế), sông Vu Gia (Quảng Nam) lên mức BĐ2-BĐ3 và trên BĐ3; các sông chính ở Quảng Bình, Quảng Ngãi, Bình Định, sông Hương (Thừa Thiên Huế), sông Thu Bồn (Quảng Nam) lên mức BĐ1-BĐ2 và trên BĐ2; hạ lưu các sông chính ở Nghệ An, Hà Tĩnh còn dưới BĐ1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông, khu đô thị tại khu vực Bắc Bộ, từ Nghệ An đến Bình Định, đặc biệt tại các tỉnh:  Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn.

Tại khu vực huyện Chương Mỹ (TP Hà Nội) tiếp tục diễn ra ngập úng tại vùng trũng, thấp do mực nước sông Bùi xuống chậm.